Hồ sơ tài liệu

WHO: Quy mô dịch Mers tại Hàn Quốc “lớn và phức tạp”

13/06/2015, 14:47

Tổ chức y tế thế giới đánh giá, quy mô dịch bệnh Mers đang bùng phát tại Hàn Quốc “lớn và phức tạp”.

Khách du lich đeo khẩu trang phòng lây nhiễm virus
Khách du lich đeo khẩu trang phòng lây nhiễm virus Mers tại trung tâm mua sắm Myeongdong, Hàn Quốc

Trong cuộc họp báo Bộ Y tế Hàn Quốc tại Sejong, Thủ đô Seoul, Trợ lý Tổng Giám đốc của WHO Keiji Fukuda cho biết: “ Không có dấu hiệu cho thấy virus Mers tại Hàn Quốc đã biến đổi sang thể dễ truyền nhiễm hơn”. 

Ông Fukuda đang dẫn đầu nhóm chuyên gia y tế của WHO phối hợp với các chuyên gia của Hàn Quốc ứng phó dịch bệnh. Theo điều tra của nhóm chuyên gia y tế WHO, " không phát hiện được bằng chứng cho thấy có lây lan bên ngoài cộng đồng”, tất cả các trường hợp nhiễm bệnh tại Hàn Quốc đều từ các cơ sở y tế. Giới chức Hàn Quốc đã phong toả ít nhất 2 bệnh viện và khoảng 3.500 người đã được cách ly tại nhà hoặc tại các cơ sở y tế.

Cách đây vài ngày, theo tờ Al Jazeera, Phó Thủ tướng Hàn Quốc kêu gọi người dân có triệu chứng nhiễm MERS không nên tới bệnh viện mà liên lạc với giới chức địa phương. Thay vì chủ yếu tập trung về bệnh viện T.Ư, Chính phủ sẽ lập những trung tâm y tế đặc biệt tại mỗi khu vực trên khắp cả nước để hỗ trợ những trường hợp đang nghi ngờ hoặc đã xác nhận nhiễm virus.

Đến nay, đã có 138 người bị nhiễm virus Mers, 14 người tử vong kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện tại Hàn Quốc hôm 20/5. Riêng trong hôm nay, đã phát hiện 12 ca nhiễm bệnh mới trong đó có 1 lái xe cứu thương từng chở người bị nhiễm bệnh. Các chuyên gia dự đoán, sẽ còn nhiều ca nhiễm virus nữa được báo cáo khi thời kỳ ủ bệnh trong khoảng 2 tuần kết thúc.

Đây được coi là dịch bệnh bùng phát lớn nhất ở ngoài khu vực Trung Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.