Thế giới

WikiLeaks: CIA dùng căn cứ ở Đức như hang ổ hacker

08/03/2017, 07:24

Theo WikiLeaks công bố, tình báo Mỹ dùng Lãnh sự quán ở Đức như là một trung tâm hacker.

LANH SU MY DO DUC

Lãnh sự quán Mỹ ở Đức

Báo DW của Đức đưa tin cho hay, trang web của WikiLeaks tiết lộ tài liệu mà họ thu thập được để công khai sự tồn tại của một trung tâm tin tặc do Cơ quan tình báo Trung ướng Mỹ (CIA) vận hành ở Đức.

Theo những tài liệu về CIAWikiLeaks công bố, cơ quan tình báo Mỹ đang dùng Lãnh sự quán Mỹ  ở Frankfurt như là một trung tâm hacker giấu mặt với các chuyên gia về bẻ mã khóa.

Theo thông tin mà WikiLeaks cung cấp, số chuyên gia này mang hộ chiếu ngoại giao và làm việc dưới vỏ bọc nhân viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Các điệp viên hoạt động theo tuyến bẻ mã khóa có hướng dẫn dưới vỏ bọc các nhân viên hỗ trợ kỹ thuật.

Theo thông tin của WikiLeaks, từ chi nhánh Frankfurt, các hacker của CIA thực hiện những cuộc tấn công mạng tại hàng loạt khu vực: ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

WikiLeaks nhận xét rằng công nghệ hỗ trợ để CIA có thể truy cập vào điện thoại thông minh trên toàn thế giới cho phép đọc lưu lượng lớn tập âm thanh và email, trong đó có WhatsApp và Telegram.

WikiLeaks còn cáo buộc rằng CIA sử dụng công nghệ này để trích xuất văn bản từ các ứng dụng trên điện thoại di động và các nội dung đa phương tiện từ trước khi chương trình bắt đầu mã hóa dữ liệu cũng như nhiều chiêu trò đặc biệt khác của tình báo Mỹ.

Tuy nhiên, hiện chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa có bình luận gì về sự việc.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên có những tuyên bố xung khắc với các cơ quan tình báo Mỹ vì cho rằng họ đã đưa ra những báo cáo ác ý nhằm chống lại ông trước, trong và sau cuộc bầu cử tổng thống vào năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.