Thế giới

WikiLeaks nói có "dấu vết Nga" từ thư tín tranh cử của ông Macron

07/05/2017, 16:12

Việc nhóm Wikileak thông báo về "dấu vết Nga" trong bầu cử Pháp cũng được xem là một diễn biến lạ.

Emmanuel Macron

Ông Emmanuel Macron

WikiLeaks tuyên bố rằng trong thư tín rò rỉ từ ban tham mưu tranh cử của ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có 9 lần nhắc đến họ tên của một nhân viên công ty Nga.

Tên của một nhân viên công ty nhà thầu của Chính phủ Nga là "Evrika" xuất hiện 9 lần trong mục lưu trữ dữ liệu rò rỉ xls_cendric.rar", - nhóm chuyên tiết lộ tài liệu mật WikiLeaks thông báo trên Twitter.

WikiLeaks gắn kèm ảnh chụp màn hình, cho thấy một bảng ghi ngày tháng. Tại đó có bóng dáng an ninh Nga.

Tuy nhiên, theo báo Sputnik, Wikileaks không nói rõ công ty "Evrika" cụ thể là gì. Wikileaks chỉ cho biết rằng ở đây nói về một công ty "đã được cấp phép của Cơ quan An ninh Nga FSB để hoạt động bảo vệ bí mật quốc gia.

Trong số các công ty Nga làm việc trong lĩnh vực CNTT có công ty có tên "Evrika", mà như thông báo trên trang web chính thức, công ty này có những khách hàng thường xuyên là Bộ Ngoại giao, Bộ Phát triển Kinh tế, Bộ Y tế, Hải quan, Ngân hàng Trung ương, Cơ quan tình báo tài chính và Viện Kiểm toán Nga.

Truyền thông Nga cho biết, trên trang web của "Evrika" cũng thông báo rằng công ty cung cấp các sản phẩm và giải pháp tương ứng với "loại hình hoạt động được cấp phép và chứng nhận".

Trước đó trong ban tham mưu tranh cử của ứng viên Tổng thống Pháp, thủ lĩnh phong trào "Tiến lên" và là cựu Bộ trưởng Kinh tế Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố có xảy ra vụ tấn công của hacker vào hộp thư điện tử của vị đại diện phong trào.

Hiện tại, chính quyền Nga chưa có thông tin chính thức nào về tuyên bố của Wikileak. Việc nhóm này thông báo về "dấu vết Nga" trong bầu cử Pháp cũng được xem là một diễn biến lạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.