Showbiz

Will Smith hành động lạ, cuộc khủng hoảng truyền thông vẫn chưa dừng lại?

02/04/2022, 08:49
image

Will Smith bất ngờ xin rời Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ sau khi tát Chris Rock trên sân khấu Oscar 2022.

Will Smith xin rời Viện Hàn lâm

Variety ngày 1/4 đưa tin, Will Smith đã chủ động xin rời Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ.

Trong thông báo gửi báo chí, anh gọi hành động của mình là "gây sốc, đau đớn và không thể bào chữa được". "Thần Đèn" cũng cho biết sẵn sàng nhận mọi hình thức kỷ luật khác mà hội đồng Viện Hàn lâm cảm thấy phù hợp.

img

Will Smith khi nhận giải nam chính tại Oscar 2022 sau khi tát Chris Rock trên sân khấu

"Danh sách những người tôi đã làm tổn thương rất dài và bao gồm Chris Rock, gia đình anh ấy, nhiều bạn bè thân yêu và những người thân yêu của tôi, tất cả những người có mặt cũng như khán giả toàn cầu", Will Smith bày tỏ.

Động thái này diễn ra hai ngày sau khi Hội đồng lãnh đạo AMPAS thông báo họ đang bắt đầu các thủ tục kỷ luật đối với Will Smith sau vụ việc.

"Thay đổi cần có thời gian và tôi cam kết thực hiện công việc để đảm bảo rằng tôi không bao giờ để bạo lực lấn át lý trí một lần nữa", tài tử chia sẻ thêm.

Chủ tịch Viện Hàn lâm David Rubin phản hồi đơn xin rút khỏi tổ chức của nam diễn viên: "Chúng tôi đã nhận được đề nghị của Smith và chấp thuận quyết định lập tức rời khỏi tổ chức. Quá trình xử lý kỷ luật của anh ấy vẫn tiếp tục được thực hiện trong cuộc họp ngày 18/4".

Will Smith cần làm nhiều hơn thế?

Bê bối giữa Will Smith - tài tử nhận giải Nam chính xuất sắc và Chris Rock trở thành chủ đề được quan tâm nhất Oscar 2022.

img

Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu Oscar trở thành chủ đề được bàn luận nhiều nhất những ngày qua

Mặc dù liên tục đưa ra lời xin lỗi và có thái độ hợp tác sau hành động bạo lực, Will Smith vẫn trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Nhìn nhận về vụ việc, Andrew Wallenstein - Chủ tịch kiêm giám đốc phân tích truyền thông của Variety khẳng định: "Khi ngôi sao hàng đầu Hollywood tát đồng nghiệp trên sân khấu Oscar trước sự chứng kiến của hàng triệu khán giả, các bạn nên tin rằng sau đó là hậu quả nghiêm trọng".

Thậm chí, Andrew còn ví, nếu xử lý khủng hoảng truyền thông là quá trình căng não và phức tạp, cú tát đi vào lịch sử của Will Smith được ví như cái hố cực sâu, phải tốn nhiều thời gian và công sức để người trượt hố thoát ra.

Tuy nhiên, Chủ tịch của Variety cho rằng, không phải không có cách để Will Smith gỡ rối. Dễ dàng nhất là cách cả Will Smith và Chris Rock cùng ngồi lại, cùng nhau công khai chia sẻ thông điệp về sự tha thứ.

Trớ trêu thay, phía nam diễn viên hài Chris Rock vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về những thông tin trong các ngày qua.

img

Will Smith và bà xã Jada Pinkett Smith

Một cách khác, Andrew Wallenstein cho rằng người có thể giúp Will Smith bước qua cơn khủng hoảng còn có thể là chính bà xã của anh.

Còn nhớ, trong chương trình Red Table Talk năm 2018, cũng từ chính câu chuyện về chứng rụng tóc và mái đầu trọc, tin đồn rạn nứt của vợ chồng nam chính King Richard" được hóa giải.

Tuy nhiên, đã gần 1 tuần trôi qua, Jada Pinkett Smith vẫn không hề đả động đến ồn ào hôm 27/3. Tuyên bố duy nhất của Jada là: "Đây là giai đoạn để tôi chữa bệnh và tôi đang ở đây để làm điều đó".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.