Quốc tế

Wimbledon 2017: Roger Federer trả nợ

13/07/2017, 12:24

Chưa bao giờ cửa vô địch Wimbledon 2017 lại rộng mở đến thế với Roger Federer

roger_federer

Tàu tốc hành tăng hết tốc lực tại Wimbledon 2017

Thời gian này cách đây một năm, cũng trên sân cỏ Wimbledon, Milos Raonic đã quật ngã Roger Federer với tỉ số 3-2. Giới chuyên môn theo đó khẳng định, Federer gần như sẽ luôn thua trong các kèo đấu thể lực do đã tới giới hạn tuổi tác. 

Nhưng đêm qua, tàu tốc hành Thụy Sĩ chơi như một thanh niên đôi mươi, trả cả gốc lẫn lãi món nợ với Raonic một năm trước bằng kết quả 3-0 chóng vánh. 

Thành quả đó đến từ lối chơi tấn công tưởng chừng mạo hiểm, nhưng lại thu về kết quả ngọt ngào. Chủ động lên lưới trong các set cầm giao bóng, chuẩn chỉnh từng cú trả đòn, nhẫn nại chờ đợi một cú break chớp nhoáng để định đoạt set đấu, Federer hoàn toàn trên cơ so với đối thủ. 

ở chiều ngược lại, máy giao bóng Raonic đã đánh mất mình sau set đấu đầu tiên không đến nỗi nào. Raonic vẫn thực hiện nhiều pha giao bóng chất lượng, nhưng từ set thứ 2 trở đi, liên tục là các lỗi đánh bóng hỏng khiến anh bị bẻ game liên tục. Chính các lỗi này đã khiến Raonic mất cơ hội cuối cùng vãn hồi tình thế ở loạt Tie-break quyết định set thứ 3. 

Chưa bao giờ, cửa vô địch Wimbledon lại sáng sủa với Federer như hiện tại. Phong độ ổn định, mặt sân sở trường, 3 vật cản lớn nhất (Nadal, Djokovic, Murray) lần lượt rời cuộc chơi, hoàn toàn có thể tin vào danh hiệu Wimbledon thứ 8 trong sự nghiệp của Tàu tốc hành. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.