Quốc tế

World Cup 2014: Brazil và giấc mơ lên đỉnh lần thứ 6

12/05/2014, 15:59

Chỉ còn đúng 30 ngày nữa, VCK World Cup 2014 sẽ chính thức diễn ra tại Brasil. Ngay từ lúc này, bầu không khí bóng đá đã và đang tràn ngập ở đất nước Nam Mỹ xinh đẹp.


Cách đây không lâu, một nhà cái uy tín ở châu Âu đã đưa ra tỉ lệ đặt cược vô địch World Cup 2014. Theo đó, Brasil chính là cái tên được đánh giá cao nhất với tỉ lệ đặt 1 ăn 3.95. Nhiều người cảm thấy khó hiểu bởi Selecao còn xếp trên cả nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha hay ĐT Đức nhưng nếu xét một cách toàn diện thì đây lại là điều hợp lý.


Brasil là nước chủ nhà nên chắc chắn sẽ nhận được ít nhiều sự “ưu ái” từ các trọng tài. Còn nhớ, tại World Cup 2000, Hàn Quốc với lợi thế sân nhà đã đánh bại cả Italia và Tây Ban Nha rồi lọt vào tới vòng bán kết. So với Hàn Quốc, Brasil rõ ràng vượt trội về mọi mặt và Selecao tất nhiên sẽ biết cách tận dụng lợi thế sân nhà để tiến sâu vào giải.


Ngoài yếu tố sân bãi, Brasil đang sở hữu một dàn hảo thủ đang ở độ chín của sự nghiệp và đồng đều ở cả ba tuyến. Ở hàng thủ, những cái tên như Thiago Silva, David Luiz, Marcelo, Rafael, Dante, Dani Alves. Ở hàng tiền vệ, những Fernandinho, Oscar, Ramires, Luiz Gustavo hay Paulinho. Trong khi đó, trên hàng tiền đạo, Neymar và Hulk. Thêm vào đó, Brasil đã rơi vào một bảng đấu khá dễ thở với sự góp mặt của Croatia, Mexico và Cameroon. 


Từ những phân tích trên, có thể thấy rằng Brasil với tư cách chủ nhà đã sẵn sàng để viết tiếp giấc mơ lần thứ 6 nâng cao chiếc cúp VĐTG.

Hoàng Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.