Thể thao

World Cup 2014: Messi là con dao hai lưỡi với Argentina

04/07/2014, 07:48

ĐT Argentina đang đi lên nhờ nỗ lực cá nhân của Messi nhưng đây quả thực là con dao hai lưỡi với Albiceleste nhất khi gặp những đối thủ rắn mặt.

ĐT Argentina đang đi lên nhờ nỗ lực cá nhân của Messi nhưng đây quả thực là con dao hai lưỡi với Albiceleste nhất khi gặp những đối thủ rắn mặt.

Lionel Messi
Lionel Messi

 

Sau trận đấu với Thụy Sĩ ở vòng 1/8, Messi lại một lần nữa được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu dù không trực tiếp ghi bàn. Trong một thế trận khá u ám của Albiceleste, Messi vẫn là điểm sáng hiếm hoi khi liên tục có những pha di chuyển, đi bóng rồi dứt điểm. Pha lập công đem về thắng lợi cho Argentina của Di Maria ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2 cũng xuất phát từ nỗ lực của Messi dù trước đó tiền đạo này đã phải nằm sân vì chuột rút.

Như vậy, tính từ đầu giải, Messi đã có cả thảy 4 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây là tín hiệu đáng mừng cho người hâm mộ Argentina bởi sau bao nhiêu năm mờ nhạt, cuối cùng M10 cũng đã biết cách tỏa sáng khi thi đấu trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, đồng thời đây cũng là một nỗi lo cho HLV Sabella bởi Argentina đang quá phụ thuộc vào phong độ của Messi. Trong tay vị chiến lược gia này còn nhiều cái tên đẳng cấp khác như Higuain, Di Maria, Aguero nhưng tuyệt nhiên chẳng ai có thể san sẻ gánh nặng với El Pulga.

Đặt giả thuyết nếu không có được những pha lập công của Messi, Argentina sẽ hòa Bosnia ở ngày ra quân; hòa Iran ở lượt trận thứ 2; thua Nigeria ở trận đấu cuối vòng bảng và sẽ phải ra về với vỏn vẹn 2 điểm sau 3 lượt trận. Tiếp đó, nếu không có pha kiến tạo của Messi, sẽ chẳng ai biết Argentina sẽ phải đối mặt với những gì trong trận đấu ở vòng 1/8 với Thụy Sĩ.

Nói vậy để thấy rằng tầm ảnh hưởng của Messi trong thành tích và lối chơi của Argentina đang là rất lớn và không thể thay thế. Dĩ nhiên, một đội bóng khi sở hữu một ngôi sao kiệt xuất trong đội hình sẽ luôn mong muốn ngôi sao này tỏa sáng nhưng nếu chỉ trông chờ sự tỏa sáng của một cá nhân, đội bóng đó chẳng bao giờ có thể tiến tới vinh quang. Bồ Đào Nha của Ronaldo chính là minh chứng hùng hồn nhất.

Mesi tỏa sáng, HLV Sabella vui, các CĐV Argentina vui, những người yêu mến El Pulga vui nhưng thực sự đây là con dao hai lưỡi. Nó có thể giúp Albiceleste kết liễu đối thủ nhưng cũng có thể khiến đội bóng này “đứt tay”. Khi quá phụ thuộc vào Messi, Argentina chắc chắn không thể xoay sở khi ngôi sao của Barca bị “kèm chặt”.

Kể từ khi World Cup 2014 khởi tranh, Argentina chưa gặp phải đối thủ nào thuộc tầm “có số có má”. Những đội bóng như Iran, Bosnia, Nigeria hay cả Thụy Sĩ đều chưa thể nào được coi là đối thủ của đại diện Nam Mỹ. Tuy nhiên, Bỉ hoặc tính xa hơn nữa là Hà Lan đều là những đối thủ có thực lực mạnh và hoàn toàn có khả năng khiến Messi “tắt điện”, lúc đó nếu những ngôi sao khác của Argentina vẫn im tiếng, đội bóng này sẽ lâm nguy.

XEM TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ WORLD CUP 2014 TẠI ĐÂY

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.