Thể thao

World Cup 2014 tạo kỷ lục trên facebook

15/07/2014, 06:49

Theo công bố mới đây của Reuters, World Cup 2014 tại Brasil đã trở thành một sự kiện truyền thông xã hội lớn nhất trong lịch sử.

Theo công bố mới đây của Reuters, World Cup 2014 tại Brasil đã trở thành một sự kiện truyền thông xã hội lớn nhất trong lịch sử.

ĐT Đức vô địch World Cup 2014
ĐT Đức vô địch World Cup 2014

Theo số liệu thu được, 350 triệu người sử dụng facebook trên toàn thế giới đã tạo ra một kỷ lục với 3 tỷ bài viết, like và comment về World Cup. Với việc điện thoại đi động minh (smartphone) đang ngày càng phổ biến đã khiến facebook được sử dụng một cách thường xuyên hơn. World Cup 2014 là một sự kiện thể thao lớn, diễn ra trong vòng hơn 1 tháng và dĩ nhiên nó thu hút được một lượng không nhỏ số người quan tâm.

Nick Grudin - Giám đốc Quan hệ đối tác của Facebook nói: “Chúng tôi biết World Cup là một sự kiện lớn nhưng mức độ tham gia của người dùng facebook vào sự kiện này quả khiến tôi ngạc nhiên. 3 tỷ là mức cao nhất của những cuộc trò chuyện trên facebook về một sự kiện mà chúng tôi đo được. Từ đây, có thể khẳng định Facebook là sân vận động toàn cầu của World Cup 2014”.

Trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina thu hút được 88 triệu người sử dụng facebook đăng status và 280 triệu người tương tác. Trong khi đó, tiền đạo Neymar của Brasil dẫn đầu BXH số lượng người quan tâm trên facebook. Xếp ngay sau là Lionel Messi của Argentina, Ronaldo của Bồ Đào Nha và Luis Suarez của Uruguay.

Với 26% các tương tác World Cup, Brasil là quốc gia quan tâm đến sự kiện này nhiều nhất, đây là điều hết sức dễ hiểu bởi Braisl là nước chủ nhà. Trong khi đó, Mỹ chiếm 10%, Indonesia 6%, Mexico 5% và Argentina 4%.

Hữu Hiệp (Theo Yahoo)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.