Thể thao

World Cup 2014: Tử thần ở bảng tử thần

21/06/2014, 16:54

Costa Rica xứng đáng được coi là "tử thần" tại bảng D sau khi đẩy tuyển Anh về nước và buộc Uruguay - Italia phải quyết một trận sống mái để giành chiếc vé đi tiếp.

Costa Rica xứng đáng được coi là "tử thần" tại bảng D sau khi đẩy tuyển Anh về nước và buộc Uruguay - Italia phải quyết một trận sống mái để giành chiếc vé đi tiếp.

Bryan Ruiz - người kết liễu Italia
Bryan Ruiz - người kết liễu Italia

Tử thần đúng nghĩa

Khi những lá thăm đưa Anh, Uruguay, Italia và Costa Rica vào cùng một bảng đấu tại World Cup 2014, nhiều người đã nhận định đây là bảng đấu tử thần. Tất cả cũng cùng chung nhận định Costa Rica sẽ trở thành kẻ lót đường ở bảng đấu này khi thua kém rất nhiều về đẳng cấp, lực lượng so với 3 ông lớn trên.

Tuy nhiên, khi World Cup mới chỉ đi được 2/3 vòng bảng, 1 trong 2 nhận định trên đã bị Costa Rica phản bác hoàn toàn. Bảng D xứng danh bảng đấu tử thần khi Anh bị loại, Uruguay và Italia phải quyết chiến một mất một còn để giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Costa Rica chễm trệ ở ngôi đầu bảng với 2 trận toàn thắng và chắc chắn đã có tấm vé vào vòng 16 đội.

Ở trận ra quân, Costa Rica hạ Uruguay đầy thuyết phục với tỉ số 3-1. Nhiều người cho rằng đây chỉ một thắng lợi may mắn. Tuy nhiên, đội bóng vùng Concacaf đã chứng minh họ đến World Cup 2014 rất nghiêm túc với thắng lợi 1-0 trước nhà cựu vô địch 2006 Italia vào đêm qua.

Xét một cách công bằng, không nhiều đội bóng có thể đánh bại cả hai ông lớn Uruguay và Italia nhưng Costa Rica - một anh chàng “hạt tiêu” lại làm được điều không tưởng. Quan trọng hơn, thành tích này của Costa Rica đã khiến cục diện của bảng đấu trở nên cực kỳ căng thẳng khi Uruguay và Italia phải quyết sống chết giành 3 điểm nếu không muốn ra về còn tuyển Anh thì đã ngậm ngùi chia tay giải đấu dù vẫn còn 1 trận chưa đá.

Như vậy, không ngoa khi cho rằng Costa Rica chính là tử thần ở bảng đấu tử thần tại World Cup 2014.

Thành công nhờ lối chơi đơn giản

Chứng kiến những gì La Sele đã thể hiện trước Uruguay và Italia, có một điều rất dễ nhận ra đó là đội bóng này chơi cực kỳ đơn giản, không màu mè. Ở một khía cạnh nào đó, Costa Rica chơi rất giống Atletico ở mùa giải vừa qua khi lấy phòng thủ làm nền tảng thế trận và sẵn sàng chơi pressing khi có cơ hội. Các cầu thủ Costa Rica cũng phải di chuyển với cường độ cao nhằm phủ kín những khoảng trống trên sân và luôn sẵn sàng chơi rắn để ngăn cản đối phương.

Lối chơi năng động này đã khiến một Uruguay chậm chạp, một Italia đủng đỉnh phải trả giá và rất có thể Anh cũng trở thành nạn nhân tiếp theo của Costa Rica ở lượt đấu cuối cùng. Nhờ cách vận hành tương tự mà Atletico với lực lượng chỉ ở mức trung bình có thể vào tới trận chung kết Champions League nên NHM Costa Rica đang hi vọng đội bóng con cưng của mình sẽ tiến xa hơn nữa tại World Cup 2014. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Bảng xếp hạng bảng D sau lượt trận thứ 2

img

Lịch thi đấu các trận còn lại tại bảng D

Anh - Costa Rica (23h 24/6)

Italia - Uruguay (23h 24/6)

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.