Bên lề

World Cup 2018: Chờ đêm trắng ở Saint Peterburg

19/06/2018, 09:53

Những ngày này đến Saint Peterburg, bạn sẽ gặp một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú: Đêm trắng...

football-figure-symbol-fifa-world-cup-soccer-ball-

Ảnh minh họa

Saint Peterburg đẹp, cổ kính, trầm mặc đúng với dáng vóc của một cố đô. Nơi đây được coi là trái tim của văn học Nga khi là nơi sinh của “mặt trời thi ca” Puskin, tiểu thuyết gia Dostoevsky. Đặc biệt, đây cũng là quê hương của Tổng thống Nga đương nhiệm, Vladimir Putin.

Những ngày này, ở khắp Saint Peterburg người ta nói nhiều đến trận đấu giữa đội chủ nhà Nga và Ai Cập trên sân Krestovsky. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để “gấu Nga” giành chiến thắng qua đó vượt qua vòng bảng để đi tiếp. Chiến thắng 5-0 của thày trò Cherchenov trong ngày mở màn tạo một không khí náo nức, phấn khởi. Tất cả những người Nga mà tôi gặp trong chuyến dạo chơi buổi chiều bên dòng Neva đều nói về trận đấu tới với niềm tin tưởng đặc biệt.

Một fanzone lớn được dựng lên ở quảng trường trước Cung điện Mùa Đông. Nơi đây lúc nào cũng vui nhộn và ồn ào với tiếng hò hét của các CĐV. Một anh chàng cao gần 2m có tên Igor Miranchuk nói như gào vào tai tôi: “Nga có 3 điểm trước Ai Cập để sớm giành vé đi tiếp, đó là điều chắc chắn. Thậm chí chúng tôi sẽ lặp lại kịch bản như trận khai mạc (đại thắng 5-0 trước Saudi Arabia)”. Trong khi đó, không khí bên phía nhóm CĐV Ai Cập khá trầm lắng cũng bởi vì đội bóng của họ đã thua trước Uruguay trong ngày mở màn.  

Saint Peterburg, cố đô phương Bắc của nước Nga được đánh giá là thành phố cổ kính và diễm lệ bậc nhất châu Âu. Vùng đất của thi ca, âm nhạc và văn học nay lại mang nhiều những sắc thái sôi động theo vòng quay của trái bóng tròn.

Chỉ vài ngày nữa, ngày 23/6 bên dòng sông Neva của cố đô nước Nga sẽ diễn ra sự kiện “Cánh buồm đỏ thắm” nổi tiếng khắp thế giới. Người dân sẽ tràn ra ven sông để ngắm nhìn những cánh buồm với những màu sắc sặc sỡ và những màn pháo hoa rực sáng trên bầu trời.

Nhưng những người Saint Peterburg mà tôi gặp thậm chí còn mong lễ hội diễn ra sớm hơn thế. Một chiến thắng trước Ai Cập và những cuộc vui lại kéo dài bất tận trong đêm trắng!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.