Quốc tế

World Cup 2018 có nguy cơ vắng cả Ronaldo và Messi

13/10/2016, 10:00
image

Ronaldo và Messi, hai ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá thế giới đều có nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2018.

messi-ronaldo

World Cup 2018 có nguy cơ vắng cả Ronaldo và Messi

Loạt trận vòng loại World Cup 2018 tháng 10 đã khép lại với sự thất vọng lớn giành cho Argentina. Đội bóng xứ tango bị Peru cầm hòa 2-2 và bị Parguay đánh bại 1-2. Như vậy, ba trận gần nhất, Albiceleste đều không thắng và tụt xuống thứ 5 trên BXH khu vực Nam Mỹ. Theo quy định, Nam Mỹ có 4,5 suất dự World Cup.

4 đội đầu bảng giành vé trực tiếp còn đội xếp thứ 5 phải đá play-off. Nếu không cải thiện được vị trí hiện tại, Argentina sẽ phải tham dự vòng tranh vé vớt. Thực tế, việc chỉ phải đọ sức với đối thủ từ châu Đại Dương không thể làm khó nhà á quân World Cup 2014. Đáng bàn hơn là việc Argentina có thể đánh mất vị trí hiện tại khi chỉ còn hơn Paraguay đúng 1 điểm.

Tại châu Âu, Bồ Đào Nha tuy vừa có được hai chiến thắng nhưng tình cảnh của nhà ĐKVĐ EURO cũng không mấy sáng sủa. Trận thua trong ngày ra quân trước Thụy Sĩ khiến Bồ Đào Nha chỉ có được vị trí nhì bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Tại lục địa già, chỉ 9 đội nhất bảng đi tiếp, 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ chia ra đá play-off để chọn ra 4 tấm vé tiếp theo.

Bồ Đào Nha vẫn còn cơ hội đoạt vị trí của Thụy Sĩ nhưng thực tế những lượt đấu vừa qua lối chơi của Seleccao không quá đặc biệt. Cộng thêm hai đối thủ Thụy Sĩ và Hungary giàu tham vọng, nguy cơ Bồ Đào Nha phải dự vòng play-off là rất cao. Đương nhiên, khi đá theo thể thức loại trực tiếp rất khó nói trước.

Nhìn từ hai dẫn chứng trên, ta thấy cả Ronaldo và Messi đều có nguy cơ không thể góp mặt tại World Cup 2018. Nếu kịch bản này xảy ra, ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới chắc chắn sẽ giảm bớt nhiều giá trị.

>>>Xem video Argentina 0-1 Paraguay<<<

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.