Quốc tế

World Cup 2018 liệu có xuất hiện “ngựa ô”?

04/06/2018, 08:05

Trong số 32 đội bóng tham dự World Cup 2018, một vài cái tên không được đánh giá cao nhưng lại tiềm ẩn...

28

Mohamed Salah đang được hi vọng giúp đội tuyển Ai Cập trở thành "ngựa ô"

Trong số 32 đội bóng tham dự World Cup 2018, một vài cái tên không được đánh giá cao nhưng lại tiềm ẩn khả năng tạo ra bất ngờ. Thế nhưng, để thực sự gây tiếng vang không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Điểm mặt “ngựa ô”

Chưa đầy hai tuần nữa, trái bóng World Cup 2018 sẽ lăn trên đất Nga. Ngoài điểm danh các ứng viên vô địch, một phần việc khác cũng được giới mộ điệu thích thú, đó là tìm kiếm cái tên đủ sức gây bất ngờ. Đương nhiên, một đội bóng muốn trở thành “ngựa ô” phải có cái tên xuất sắc trong đội hình, người sẵn sàng xoay chuyển cục diện trận đấu ở thời điểm cần thiết.

Nếu xét tiêu chí này, Ai Cập chắc chắn được nhắc tới đầu tiên khi đội bóng Bắc Phi sở hữu Mohamed Salah, cầu thủ ghi tới 44 bàn mùa giải vừa qua, kém chân sút xuất sắc nhất châu Âu Lionel Messi đúng 1 bàn nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Chính phong độ chói sáng của chân sút 25 tuổi đã đưa Liverpool vào tới tận chung kết Champions League. Tại vòng loại World Cup châu Phi, Salah là chân sút số 1 với 5 lần lập công.

Colombia cũng là cái tên đáng được nhắc tới với dàn cầu thủ hầu hết đang thi đấu ở châu Âu. Nổi bật nhất phải kể đến “nhạc trưởng” Jame Rodriguez và tiền đạo Radamel Falcao. Cả hai ngôi sao này đều chơi không thực sự tốt ở mùa giải vừa qua nhưng vẫn là bộ đôi đẳng cấp. Ngoài ra, Colombia còn sở hữu lối chơi giàu năng lượng, có thể làm khó bất kỳ đối thủ nào. Năm 2014, Colombia đã vào tới trận tứ kết trước khi bị chặn lại bởi chủ nhà Brasil.

Ba Lan với “máy dội bom” Lewandowski trong đội hình cũng sẵn sàng tạo ra bất ngờ. Bên cạnh chủ công của Bayern Munich, “Đại bàng trắng” cũng còn nhiều cầu thủ chất lượng như: Arkadiusz Milik (Napoli), Kamil Glik (Monaco)… Thụy Sĩ chắc chắn cũng khiến đối thủ e dè khi từng vượt qua vòng bảng cách đây 4 năm. Thành phần đội bóng xứ đồng hồ mang đến Nga cũng đa phần là các hảo thủ đang thi đấu ở những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, đáng kể nhất là bộ đôi Xherdan Shaqiri và Granit Xhaka. Với Son Heung-min đang chơi cực kỳ lên chân trong màu áo Tottenham, Hàn Quốc cũng được kỳ vọng sẽ trở thành lá cờ đầu cho châu Á tại World Cup sắp tới.

Khó tạo tiếng vang lớn

Theo cây bút Matthew Dunn của tờ Express, những cái tên kể trên về mặt lý thuyết có thể gây bất ngờ bởi ngoài việc sở hữu những ngôi sao thì còn rơi vào bảng đấu dễ. Ai Cập nằm chung bảng với chủ nhà Nga không mạnh, Ả Rập Xê-út thuộc top các đội yếu nhất giải. Đối thủ đáng ngại nhất của Ai Cập là Uruguay của Luis Suarez. Colombia và Ba Lan được dự đoán sẽ dễ dàng chiếm lợi thế tại bảng H khi chỉ phải đối đầu Nhật Bản và Senegal.

Khó khăn hơn đôi chút là Hàn Quốc khi đứng chung bảng F cùng tuyển Đức, ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Mexico và Thụy Điển cũng đều là những cái tên có thực lực. Tương tự, Thụy Sĩ chắc chắn không dễ dàng khi đối đầu Costa Rica hay Serbia để cạnh tranh một tấm vé đi tiếp tại bảng E (vé còn lại gần như chắc chắn thuộc về Brasil).

Cũng theo Matthew Dunn chỉ Colombia và Ba Lan thực sự có cơ hội tiến sâu tại World Cup bởi không phải đụng những cái tên quá khủng ở vòng 1/8. Cụ thể, Ba Lan và Colombia sẽ gặp Bỉ hoặc Anh ở vòng 16 đội. Tam Sư luôn bị đánh giá yếu bóng vía ở các trận cầu quan trọng trong khi Bỉ sở hữu dàn sao hạng A nhưng chưa bao giờ là tập thể khó bị đánh bại. Ngược lại, Ai Cập sẽ gặp Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha nếu vượt qua vòng bảng. Cặp đôi tới từ bán đảo Iberia vượt trội so với đại diện châu Phi. Thụy Sĩ nếu không thể đứng đầu bảng E sẽ gặp Đức ở vòng 1/8, một thử thách cực đại. Nhưng nhiệm vụ vượt qua Brasil tại bảng E cũng cực khó. Hàn Quốc dù đi tiếp cũng khó đứng đầu bảng F bởi tuyển Đức quá mạnh. Khi đó, Brasil sẽ chờ Son Heung-min tại vòng knock-out.

Nhìn xa hơn, bình luận viên Robbie Savage khẳng định, những đội bóng nhàng nhàng, chỉ dựa vào một vài cá nhân xuất sắc khó có thể gây tiếng vang lớn: “World Cup là sân chơi có tính cạnh tranh cao, đặc biệt là từ vòng tứ kết. Sau bất ngờ mang tên Hàn Quốc ở World Cup 2002, ba mùa World Cup gần nhất, các đội lọt vào bán kết đều thuộc hàng ông lớn như: Đức, Ý, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Brasil, Argentina, Bồ Đào Nha. Theo tôi, Ba Lan, Thụy Sĩ, Ai Cập, Colombia… có thể gây ấn tượng ở một số trận đấu nhưng bùng nổ và trở thành kẻ thách thức ngôi vô địch thì họ chưa đủ tầm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.