World Cup 2022

World Cup 2022: Đội tuyển Đức và bi kịch từ việc "nuôi ong tay áo"

02/12/2022, 18:27

Đội tuyển Đức hai kỳ World Cup liên tiếp đều đón nhận bi kịch bởi các đại diện châu Á và điều này có phải là trùng hợp?

Rạng sáng 2/12, đội tuyển Đức đã đánh bại Costa Rica 4-2 nhưng không thể giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 do ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản bất ngờ vượt qua Tây Ban Nha để leo lên ngôi đầu bảng E, đồng thời đẩy Tây Ban Nha xuống thứ 2.

img

Đội tuyển Đức lần thứ 2 bị loại ở vòng bảng World Cup

Ở trận ra quân, cũng chính Nhật Bản đã đánh bại Đức, đẩy thầy trò HLV Hansi Flick vào thế khó. Thế nên không quá khi nói rằng, bi kịch của “Xe tăng” do đội bóng xứ mặt trời mọc mang đến.

Cách đây 4 năm, Đức cũng thua một đội bóng châu Á khác là Hàn Quốc ở trận đấu cuối vòng bảng và bị loại. Điều này có lẽ không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Bundesliga - giải bóng đá số 1 nước Đức là môi trường cho nhiều cầu thủ Hàn Quốc và Nhật Bản tìm đến phát triển sự nghiệp. HLV đội tuyển Nhật Bản thậm chí còn cảm ơn Bundesliga đã giúp đỡ bóng đá Nhật Bản đào tạo cầu thủ.

Bóng đá Đức và hai nền bóng đá hàng đầu Đông Á từ lâu đã có quan hệ khăng khít theo cách như vậy.

Thêm một điểm đáng lưu ý, cách chơi của Nhật Bản lẫn Hàn Quốc đều có hơi hướng giống đội tuyển Đức và nhiều đội bóng ở La Liga, đó là pressing tầm cao, ngay bên phần sân đối thủ.

Nhìn từ góc độ này, có vẻ như bóng đá Đức đang “nuôi ong tay áo” khiến đội tuyển Đức gặp bất lợi ở đấu trường World Cup. Nhưng nó cũng cho thấy bóng đá thực sự đang không có khoảng cách

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.