World Cup 2022

World Cup 2022: Đội tuyển Pháp và cú "phá băng" quý hơn vàng của "chân gỗ"

05/12/2022, 07:15

Olivier Giroud đến World Cup 2022 với tư cách là người đóng thế nhưng anh lại đang có những màn trình diễn cực ấn tượng.

Đêm 4/12, đội tuyển Pháp đã có màn so tài với Ba Lan tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Pháp đã không ngần ngại dâng cao đội hình tấn công và tạo ra sức ép lớn lên khung thành của thủ môn Szczesny.

img

Giroud đang thi đấu ấn tượng tại World Cup 2022

Tuy nhiên, các cơ hội lần lượt đều bị những Tchouameni, Dembele hay Griezmann bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Sau những nỗ lực trong vô vọng, “vị cứu tinh” của đội tuyển Pháp cũng đã xuất hiện và phá vỡ thế bế tắc.

Phút 44, Mbappe nhận bóng trước khi tung ra đường chuyền để Giroud xoay người thực hiện pha dứt điểm khó hạ gục thủ thành Szczesny, đưa “Gà trống” vươn lên dẫn trước.

Không ngoa khi nói rằng, "cú phá băng" của Giroud đã mở ra chiến thắng cho tuyển Pháp. Sang hiệp 2, với tinh thần thoải mái, "Gà trống" có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Mbappe trước khi Ba Lan kịp có bàn danh dự.

Đây là bàn thắng thứ 52 của Giroud cho đội tuyển Pháp và điều này cũng giúp anh vươn lên trở thành cầu thủ có nhiều pha lập công nhất cho đội bóng áo lam, hơn người đồng đội cũ Thierry Henry 1 bàn.

Pha làm bàn vào lưới Ba Lan cũng là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo thuộc biên chế AC Milan cho tuyển Pháp tại World Cup 2022.

Đáng chú ý, trước khi giải đấu trên đất Qatar khởi tranh, Giroud chỉ được xem là sự lựa thứ hai cho vị trí trung phong cắm của “Les Bleus” sau Benzema.

Nhưng số phận đã trao cho anh một cơ hội quý hơn vàng khi người đồng đội Benzema dính chấn thương và bất ngờ “cờ” lại rơi vào tay của “Xe đua Mini”.

Còn nhớ cách đây không lâu khi Giroud được HLV Didier Deschamps gọi lên tuyển, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng đây là sự lựa chọn tồi của nhà cầm quân sinh năm 1968.

Nguyên nhân của điều này cũng khá dễ hiểu khi chân sút sinh năm 1986 luôn bị chế giễu với biệt danh “chân gỗ” hay “tiền đạo không thích ghi bàn”.

Nhưng giờ đây cầu thủ luôn bị chê bai về khả năng dứt điểm lại đang là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển Pháp!

img

Giroud đang là nhân tố không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật của đội tuyển Pháp

Ở giải đấu lần này, Giroud được xếp đá chính trong 3 trận và cả 3 trận Pháp đều có được chiến thắng.

Vị trí xuất phát của ngôi sao 36 tuổi thường là cao nhất trên hàng công.

Nhưng cựu sao Chelsea không phải là điểm đến của mọi đường lên bóng mà thay vào đó anh thường đóng vai trò làm tường hoặc hút người để mở ra cơ hội cho bộ ba Dembele - Mbappe - Griezmann.

Với những gì đang thể hiện, Giroud rõ ràng là nhân tố không thể thay thế trong đội hình tuyển Pháp vào thời điểm này.

Hoặc cũng có thể nói rằng, từ một “kẻ đóng thế” Giroud đang vươn mình trở thành “diễn viên chính” trong hành trình bảo vệ ngôi vương của “Gà trống”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.