World Cup 2022

World Cup 2022: Hà Lan nhận tin dữ trước cuộc đụng độ Mỹ ở vòng 1/8

03/12/2022, 08:49

Trước trận đối đầu Mỹ ở vòng 1/8 World Cup 2022, một số trụ cột của tuyển Hà Lan được cho là đang phải vật lộn với các triệu chứng cúm.

Lượt trận đầu tiên của vòng 1/8 World Cup 2022 chứng kiến màn đụng độ giữa Hà Lan và Mỹ vào lúc 22h00 ngày 3/12. Hai đội sẽ tranh tài trên sân Khalifa để tranh suất vé đầu tiên vào tứ kết.

Đây là cuộc đối đầu hứa hẹn khó lường vì tuyển Hà Lan đang chơi không thực sự thuyết phục nhưng lại có nhiều ngôi sao hơn và ở một đẳng cấp cao hơn.

img

Một số trụ cột của Hà Lan cũng có biểu hiện của bệnh cúm

Trong giai đoạn quan trọng này, kênh NOS tiết lộ, đại bản doanh của tuyển Hà Lan đã bị bùng phát dịch cúm, có thể là do điều hòa không khí ở nơi ở và các sân tại World Cup 2022.

Đáng chú ý, tiền vệ chủ chốt Frenkie de Jong, De Jong và Marten de Roon cũng nằm trong số những cầu thủ cảm thấy không khỏe.

HLV Van Gaal ngày 2/12 xác nhận, một số thành viên trong đội đang phải vật lộn với các triệu chứng cúm.

Nhà cầm quân tỏ ra khá e dè khi nhắc đến bất lợi của các cầu thủ. Song, ông thừa nhận viễn cảnh dịch bệnh lây lan xung quanh đội là “đáng lo ngại”.

Khi được hỏi có bao nhiêu cầu thủ bị cúm, ông Van Gaal trấn an: "Không có chuyện hơn 15 người bị cúm. Về tình hình hiện tại, mọi người đều khỏe mạnh và sẵn sàng".

img

Đây là lần gặp gỡ đầu tiên của hai đội tại một giải đấu lớn. Ở trận giao hữu hồi năm 2015, "cơn lốc màu da cam" đã để thua 3-4 trước Mỹ.

Trong lịch sử, Hà Lan đã vào tứ kết ở 4 trong 5 lần gần nhất tham dự World Cup, và chỉ bị loại ở vòng 1/8 vào năm 2006. Trong khi đó, tuyển Mỹ đã thua 3 trong 4 trận ở vòng 1/8, chỉ thắng Mexico vào năm 2002.

Nếu giành chiến thắng trong trận này, họ sẽ chạm trán đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Argentina và Australia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.