World Cup 2022

World Cup 2022: HLV Bồ Đào Nha đau đầu vì Ronaldo trước trận tứ kết

10/12/2022, 11:00

HLV Fernando Santos đang gặp rất nhiều áp lực trong việc lựa chọn Ronaldo đá chính hay để tài năng trẻ Goncalo Ramos ra sân.

>>Nhận định Ma Rốc vs Bồ Đào Nha

>>Trực tiếp bóng đá hôm nay

Trước ngày World Cup 2022 khởi tranh, nhiều ý kiến cho rằng CR7 nên ngồi dự bị thay vì được đá chính bởi phong độ của anh không hề tốt.

img

Ronaldo đã phải ngồi dự bị trong trận đấu với Thụy Sỹ

Tuy nhiên, đi ngược với đám đông, HLV Fernando Santos đã quyết định tiếp tục tin tưởng siêu sao 37 tuổi.

Nhưng sau giai đoạn vòng bảng, vị chiến lược gia 68 tuổi nhận ra, Ronaldo đã thực sự qua thời đỉnh cao và anh không còn thích hợp để “cháy” trong suốt 90 phút ở những trận cầu tại World Cup.

Sau 3 trận, tất cả những gì mà Ronaldo có chỉ là 1 bàn thắng trên chấm 11m và màn trình diễn thất vọng.

Thậm chí chuyên trang thống kê Sofascore chỉ chấm cho cựu sao MU số điểm trung bình sau vòng bảng là 6,7 và anh cũng có tên trong đội hình tệ nhất.

Có lẽ chỉ với bấy nhiêu đó là đủ để thấy Ronaldo đang xuống phong độ và chơi tệ như thế nào.

Ngay lập tức, ở vòng 1/8 HLV Santos đã quyết định để chủ nhân 5 Quả bóng Vàng trên ghế dự bị và trao cơ hội cho tài năng trẻ Goncalo Ramos.

Không phụ sự kỳ vọng của ông thầy 68 tuổi, Ramos đã có trận đấu hay nhất trong thời gian chơi bóng chuyên nghiệp của mình khi lập cú hat-trick vào lưới Thụy Sỹ và giúp Bồ Đào Nha thắng tưng bừng 6-1.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là liệu HLV Santos có dám đánh cược với Ramos hay trở lại với một huyền thoại của bóng đá đương đại là Ronaldo.

Tất nhiên, bằng đôi mắt của những khán giả trung lập sẽ rất dễ dàng lựa chọn ngôi sao sinh năm 2001 thay vì chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng bởi phong độ lúc này của Ramos là tốt hơn.

Nhưng cái khó của HLV Santos nằm ở chỗ, Ronaldo chính là trụ cột, là ngôi sao số một và không thể thay thế trong khoảng 10 năm qua.

img

Goncalo Ramos đã lập hat-trick vào lưới Thụy Sỹ

Giờ đây, việc gạch tên Ronaldo ra khỏi danh sách đá chính sẽ là một áp lực rất lớn.

Ngoài ra, thêm một lý do khiến nhà cầm quân sinh năm 1954 khó khăn trong việc đưa ra lựa chọn bởi kinh nghiệm của Ronaldo vượt trội hoàn toàn so với Goncalo Ramos.

Bên cạnh đó, Ronaldo cũng đang là đội trưởng của “Brazil châu Âu” và sự xuất hiện của anh trên sân sẽ là nguồn động lực tinh thần to lớn với các đồng đội.

Chính vì vậy, lúc này HLV Fernando Santos đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan bởi theo lý trí ông có thể dễ dàng lựa chọn Goncalo Ramos nhưng con tim thì mách bảo Ronaldo sẽ người đá chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.