Quốc tế

World Cup 2022 sẽ lập kỷ lục về tài chính

19/03/2015, 22:22

World Cup 2022 sẽ lập kỷ lục về tài chính là một trong những tin tức bóng đá nóng nhất tối 19/3.

World Cup 2022 sẽ tiêu tốn số tiền khổng lồ
World Cup 2022 sẽ tiêu tốn số tiền khổng lồ

World Cup 2022 sẽ lập kỷ lục về tài chính

Nước chủ nhà World Cup 2022 Qatar mới đây đã công bố rằng quỹ trù bị cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng đã được họ nâng lên 200 tỷ USD. Con số này quá khủng khiếp so với World Cup 2018 tại Nga, khi ngân quỹ mà đất nước nằm giữa châu Âu và châu Á đặt ra là 20 tỷ USD. Năm 2014, Brasil đã chi ra tổng cộng 14 tỷ USD để phục vụ tổ chức sự kiện tương tự. Phía Qatar khẳng định con số trên không phải một khoản tiền bất hợp lý, mà đã nằm trong tính toán của họ. Ngoài việc xây dựng mới hoàn toàn nhiều sân vận động với hệ thống làm mát “chưa từng có”, những tiêu chí cơ bản về đường sá, khu nghỉ dưỡng cho cầu thủ cũng như chi phí thuê nhân công đã được tính toán lại và ra con số cần thiết nói trên.

Harry Kean lần đầu được lên tuyển

HLV Roy Hodgson đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển Anh cho hai trận giao hữu gặp Lithuania và Italia. Đáng chú ý, tiền đạo Harry Kane đã có lần đầu tiên được triệu tập sau phong độ không thể tuyệt vời hơn trong 2 tháng qua. “Tôi nghĩ cả nước đang phấn chấn vì Harry. Nếu cậu ta mà không được chọn thì cũng được coi là một điều bất ngờ" - HLV Roy Hodgson phát biểu trong buổi họp báo công bố danh sách.

Wenger đòi đổi luật bàn thắng sân khách

HLV Arsene Wenger mới đây "yêu cầu" thay đổi luật bàn thắng sân khách sau khi Arsenal bị Monaco loại cay đắng vì lý do trên ở vòng 1/8 Champions League. "Tôi nghĩ rằng đã tới lúc chúng ta cần phải đặt ra câu hỏi về vấn đề này. Một số quy tắc đã lỗi thời và nên được thay đổ. Luật bàn thắng sân khách đã được đặt ra từ những năm 1960 để khuyến khích các đội bóng chơi tấn công trên sân khách. Kể từ khi UEFA thay đổi, vai trò của bàn thắng sân khách hiện nay đã trở nên quá lớn. Quan điểm của cá nhân tôi, nó chỉ nên áp dụng sau 2 hiệp phụ".

Sao M.U rủ nữ sinh sex tập thể

HLV Louis van Gaal của M.U đang đau đầu trước việc 2 tài năng trẻ Andreas Pereira và Paddy McNair trả 10.000 bảng để rủ rê một nữ sinh chơi trò sex tập thể. Cụ thể, tiền vệ 19 tuổi Andreas Pereira đã hứa trả khoản tiền lên tới 10.000 bảng nếu cô sinh viên 19 tuổi Kelly McKinney chấp nhận lên giường vui vẻ với anh cùng đồng đội là hậu vệ Paddy McNair, sau khi cả 3 người đã quen nhau trong bữa tiệc Giáng sinh vào cuối năm ngoái.

Man City trảm tướng, trảm cả quân

Pellegrini được đưa về thay thế Roberto Mancini để giúp Man City thăng tiến ở Champions League. Tuy nhiên HLV Chile thậm chí còn làm tồi hơn nhà cầm quân tiền nhiệm khi không rút ra được kinh nghiệm gì sau 2 năm liên tiếp chạm trán Barca. Vì thế Pellegrini là người đầu tiên bị trảm sau khi khép lại mùa giải này. Việc HLV Chile bị sa thải còn xuất phát từ thành tích tệ hại của đội chủ sân Etihad ở Premier League và FA Cup. Ngoài Manuel Pellegrini, sẽ có ít nhất 6 cầu thủ của Man City phải cuốn gói khỏi Etihad vì không chứng tỏ được mình. Đáng chú ý trong số này có đến 4 cầu thủ được đích thân Pellegrini đưa về Etihad là Fernandinho, Eliaquim Mangala, Fernando và Jesus Navas. Hai cầu thủ còn lại trong danh sách đen là Gael Clichy và Edin Dzeko.

Ozil phản pháo truyền thông

Sau khi nhận được rất nhiều chỉ trích từ giới truyền thông vì hành động đổi áo trong thời gian giữa hai hiệp với cầu thủ Monaco, tiền vệ Ozil đã lên tiếng phản pháo. “Geoffrey Kondogbia đã tới hỏi tôi đổi áo và tôi đã đáp ứng lại yêu cầu của anh ta. Đáng lẽ, tôi nên làm chuyện đó trong đường hầm. Tuy nhiên, tôi đang tự hỏi rằng các bạn (ám chỉ giới truyền thông) không có điều gì quan trọng để đề cập tới ở trận đấu vừa qua hay không mà lại chỉ trích tôi chỉ vì hành động như vậy”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.