Trong nước

World Cup futsal: HLV Bruno đã có “bí kíp” để đánh bại Nga

20/09/2016, 17:55
image

HLV Bruno tuyên bố đã có cánh để giúp ĐT futsal Việt Nam đánh bại ĐT Nga.

hlv-bruno-garcia

HLV Bruno đã có “chìa khóa” để đánh bại ĐT Nga

Vào lúc 5h30 sáng mai (21/9), ĐT futsal Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Nga tại vòng 1/8 World Cup futsal 2016. Xét về tương quan lực lượng, đẳng cấp, kinh nghiệm, Việt Nam thua xa đối thủ. Bằng chứng là việc đội bóng xứ bạch dương đang xếp thứ 3 thế giới trong khi ĐT futsal Việt Nam nằm trong top 40. Tại vòng bảng, Nga toàn thắng cả ba trận trong khi ĐT futsal Việt Nam chỉ thắng được 1 trận và rất chật vật mới có vé đi tiếp.

Phát biểu trước trận gặp Nga, HLV Bruno Garcia khẳng định ông và các học trò tiến vào vòng 1/8 là nhờ nỗ lực: “ĐT futsal Việt Nam ở vào một bảng đấu khó tại Futsal World Cup với sự góp mặt của Italia, Paraguay. Nhưng giờ đây chúng tôi đã giành quyền vào vòng 1/8. Tôi vô cùng hạnh phúc về thành quả này. Có thể rất nhiều người sẽ bất ngờ khi chứng kiến chúng tôi giành quyền đi tiếp và cho rằng chúng tôi gặp may mắn.

Nhưng tôi không nghĩ như vậy. Đúng là chúng tôi bị đánh giá thuộc nhóm đội bóng yếu nhất tại Futsal World Cup, nhưng chúng tôi đã chứng minh một đội bóng yếu nếu có đấu pháp phù hợp và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, sự tập trung cao độ trong từng trận đấu thì vẫn hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với những đối thủ mạnh hơn”.

Đánh giá về trận đấu tại vòng 1/8, HLV Bruno Garcia khẳng định: “Trận đấu tới gặp ĐT Nga đương nhiên sẽ là trận đấu rất khó đối với ĐT futsal Việt Nam. Họ có lối chơi khá tương đồng với Italia và sở hữu trong đội hình tới 4 cầu thủ gốc Brazil. Họ cũng rất mạnh ở khả năng chơi pressing cũng như trong các tình huống tranh chấp bóng.

Tôi cho rằng chìa khóa để giúp ĐT futsal Việt Nam mở ra cánh cửa chiến thắng trước ĐT Nga vẫn sẽ là sự tập trung tối đa và tuân thủ triệt để đấu pháp chiến thuật. Chúng tôi cần phải tìm cách kìm chân họ để có thể giữ được tỷ số hòa cho đến những phút cuối trận, hoặc nếu thua thì cũng chỉ được phép cách biệt 1-2 bàn. Khi đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

>>>Xem video futsal Việt Nam 0-2 Italia<<<

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.