Chất lượng sống

Xa cách lâu ngày, gặp nhau là "chảy máu"

23/06/2015, 05:06

Mỗi tháng chúng em quan hệ 1 một lần do xa nhau, mỗi ngày 2, 3 lần.

 

nguyen-nhan-gay-lanh-dam-tinh-duc-o-phu-nu
Mỗi tháng chúng em quan hệ 1 một lần do xa nhau, mỗi ngày 2, 3 lần.

Cho em hỏi em quan hệ với người yêu vào giữa thời kì kinh nguyệt. Nhưng 1 ngày sau thì bị ra máu đen, ngày trước em quan hệ thì không bị ra.

Nhưng những lần gần đây thì ra, mỗi tháng chúng em quan hệ 1 một lần do xa nhau, mỗi ngày 2, 3 lần. Em đã đi bệnh viện phụ sản khám chỉ bị viêm nhẹ đã uống thuốc mà bây giờ em quan hệ vẫn ra máu. Mỗi ngày ra 1 ít, được 1 tuần vẫn chưa hết. Em bị sao không ạ?

Chào em!

Trường hợp của em đã được bác sĩ xác định là viêm thì khi quan hệ  vào thời gian này  sẽ dễ gây chảy máu và tăng viêm nhiễm. Tuy nhiên theo tôi hiện tượng ra máu đen sau hành kinh 14 ngày của em có thể được gọi là ra máu cơ năng lúc rụng trứng em ạ. Việc ra máu này nó không liên quan đến việc em điều trị và đặt thuốc chữa viêm âm đâu em ạ.Hiện tượng này xảy ra khi người phụ nữ có trứng rụng nhưng hoàng thể (phần còn lại của nang trứng đã rụng) hình thành muộn.

Bên cạnh đó cũng không loại trừ nguyên nhân hai em có tần suất quan hệ quá dầy lạ rong thời kỳ viêm nhiễm đúng ra khi đang bị viêm cần phải kiêng quan hệ tình dục em nhé chứ không phải yêu đến 2,3 lần như vậy. Vì quan hệ tình dục quá nhiều sẽ càng làm cho những tổn thương trở nên lớn hơn gây chảy máu, dễ  tăng viêm nhiễm và trở thành mãn tính  khiến việc điều trị kéo dài hơn. Ngoài ra việc quan hệ tốn khá nhiều sức, quan hệ với tần suất nhiều trong thời gian ngắn có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

Nếu hiện tượng ra máu âm đạo của em nó chỉ xẩy ra trong tháng này thì có thể không cần điều trị gì cả. Nhưng nếu như tháng sau nó vẫn tiếp tục ra máu giữa chu kỳ như vậy  thì em cần phải đi khám để bác sĩ khám và điều trị nếu càn.

Còn việc điều trị viêm thì em cần phải tái  khám phụ khoa, bác sĩ họ có thể tiếp tục lấy dịch âm đạo của em đi xét nghiệm. Từ đấy mới biết được nguyên nhân gây ra tình trạng viêm của em tiến triển ra sao, sau điều trị đã hết chưa? Thì lúc đó bác sĩ mới đưa ra cho em một phác đồ điều trị cụ thể và hiệu quả được em ạ.

Chúc em mạnh khỏe!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.