Xã hội

Xã dựng lều trên sông vẫn "sểnh" cát tặc: Đình chỉ nhiều cán bộ

13/04/2018, 19:32
image

Liên quan đến nạn khai thác cát làm sạt lở hoa màu của nhân dân, nhiều cán bộ bị tạm đình chỉ công tác.

cat

Bãi trồng hoa màu của người dân xã Thiệu Đô bị sạt lở bởi nạn hút cát

Như Báo Giao thông đưa tin, tối 8/4, nhận được tin báo của người dân về việc có 4 tàu hút cát trái phép trên sông Chu, (đoạn qua xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa), tổ công tác của UBND xã Thiệu Đô đã ra ngăn chặn, truy bắt 4 tàu hút cát, nhưng chỉ bắt được 2 tàu, còn 2 tàu chạy thoát. Nhiều người dân hai xóm 7 và 10  (thuộc xã Thiệu Đô) cho rằng tổ công tác "tiếp tay" cho các đối tượng khai thác cát không xử lý dứt điểm nên sáng 9/4 đã kéo lên trụ sở UBND xã yêu cầu làm rõ.

Đến chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Thiệu Hóa, UBND xã Thiệu Đô đã tổ chức đối thoại với người dân. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 10 ngày làm việc đối với ông Hoàng Bình Thủy - Phó chủ tịch UBND xã Thiệu Đô để các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ có hay không việc người dân phản ánh ông Thuỷ và tổ công tác của xã Thiệu Đô "tiếp tay" cho cát tặc.

143741_tau_hut_cat12

Tàu hút cát bị bắt giữ

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Thiệu Đô cũng ra quyết định đình chỉ công tác đối với 4 người trong tổ công tác tối 8/4, gồm các ông: Hoàng Đình Tiếp - Phó trưởng công an xã và 3 công an viên: Hoàng Xuân Kế, Nguyễn Văn Thuân, Hoàng Trọng Minh.

Người dân xã Thiệu Đô cho hay, trong nhiều năm qua, do nạn hút cát trên sông Chu, hàng chục hộ dân canh tác dọc bờ sông thiệt hại nặng nề. Nhiều cánh đồng dâu, ngô chưa kịp thu hoạch bỗng chốc biến mất. Mặc dù, chính quyền địa phương đã bỏ tiền túi mua một chiếc thuyền vỏ sắt nhỏ, dựng lều trên sông và thành lập tổ tuần tra xử lý các tàu khai thác cát nhưng mọi việc dường như "bắt cóc bỏ đĩa" khiến người dân hoài nghi về cách xử lý của chính quyền địa phương.

Trước thông tin về người dân phản ánh tổ công tác của UBND xã "tiếp tay" cho các đối tượng khai thác cát, ông Trịnh Văn Súy - Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa cho biết: Cơ quan Công an huyện đang vào cuộc điều tra làm rõ. Nếu đúng có dấu hiệu tiêu cực, sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.