Điều tra

Xả nước không thông báo làm chết người, nhà máy thủy điện bị khởi tố

11/07/2019, 07:29

Công an Nghệ An đã khởi tố vụ án liên quan đến việc Thủy điện Nậm Nơn xả cửa không thông báo gây chết 1 người.

img
Khu vực nơi xảy ra vụ việc

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, lệnh khởi tố được phê chuẩn ngày 8/7 với hành vi Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp, quy tắc hành chính theo Điều 129, Bộ luật Hình sự đối với Nhà máy Thủy điện Nậm Nơn.

Động thái này diễn ra sau khi nhà máy thủy điện này xả nước không thông báo khiến anh Vi Văn May (1985, bản Xiêng Hương, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương) thiệt mạng.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cũng cho biết: Công an tỉnh đã lập tổ điều tra với sự phối hợp của Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, công an huyện... để khám nghiệm tử thi, hiện trường toàn bộ vụ việc này và “sẽ xử lý nghiêm”.

Ngoài ra, Công an Nghệ An cũng đang tập trung điều tra quy trình xây dựng các nhà máy thủy điện trên địa bàn. Trong đó, sẽ điều tra từ khâu lập dự án, thẩm định dự án, triển khai các hạng mục công trình, vấn đề tác động môi trường, bồi thường thiệt hại do xả lũ. Khi phát hiện dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, khoảng 14h ngày 23/5, anh Vi Văn May cùng em trai là Vi Văn Thân chèo thuyền dưới khu vực đập thủy điện Nậm Nơn. Lúc này, Nhà máy thủy điện mở cửa xả làm dòng nước dâng cao chảy xiết khiến chiếc thuyền bị lật. 2 người rơi xuống sông nhưng chỉ có anh Thân may mắn được người dân cứu sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.