Thế giới

Xả súng kinh hoàng đầu năm mới ở Israel

02/01/2016, 09:31

Một vụ xả súng kinh hoàng, nghi do khủng bố, vào một quán rượu, quán cà phê tại thành phố Tel Aviv, Israel.

1.1
Hiện trường vụ xả súng khiến 2 người chết và ít nhất 7 người bị thương - Ảnh: Usatoday

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 15 giờ, theo giờ địa phương. Các nhân chứng khẳng định thủ phạm bắn 15 phát súng vào quán rượu gần Trung tâm thương mại Dizengoff trên con đường cùng tên rồi chạy trốn.

Đoạn video do camera an ninh của một cửa hàng gần đó ghi lại cho thấy một thanh niên đeo kính mang ba lô giả vờ vào mua hàng trước khi đi ra, đặt ba lô lên một chiếc xe đẩy và rút ra một vũ khí giống như khẩu súng tự động và bắt đầu xả súng ra đường phố.

Báo chí xác định kẻ xả súng là một người Ả rập ngoài 20 tuổi, ngụ ở bắc Israel và vừa đã bị bỏ tù vì tội đánh cắp vũ khí. Tuy nhiên cảnh sát không khẳng định thông tin này. Phát ngôn viên cảnh sát không khẳng định và cũng không bác bỏ những thông tin cho biết có một cuốn kinh Koran trong ba lô của kẻ tấn công.

Lực lượng y tế thông báo đã đưa chín người tới cấp cứu tại các bệnh viện ở Tel Aviv, cảnh sát nói có hai người trong đó đã chết. Một trong hai người tử vong là Alon Bakal, sinh viên luật và thương mại là quản lý tại quán rượu Simta do chính cha người này xác nhận. Cảnh sát xác định danh tính người thiệt mạng thứ hai là Shimon Ruimi ở miền nam Israel.

Thị trưởng thành phố Tel Aviv một mặt kêu gọi người dân cảnh giác, song ông cũng hối thúc mọi người không quá hoảng sợ trước nỗ lực uy hiếp và hủy hoại cuộc sống người dân của những kẻ khủng bố.

Người phát ngôn Chính phủ Israel Micky Rosenfeld cho biết cảnh sát đang điều tra, truy lùng nghi phạm vụ tấn công và chưa có tổ chức khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.