Thời sự Quốc tế

Xả súng kinh hoàng tại tòa nhà chính quyền ở Mỹ khiến 11 người chết

01/06/2019, 07:43

Vụ xả súng kinh hoàng tại khu phức hợp ở thành phố Virginia Beach, bang Virginia, Mỹ khiến ít nhất 11 người chết và 6 người khác bị thương.

img
Xả súng ở bang Virginia Beach. (Ảnh: AP)

CNN đưa tin, ông James Cervera, cảnh sát trưởng thành phố cho biết tay súng là một nhân viên công vụ đã chết sau cuộc đấu súng ác liệt với cảnh sát.

"Đây là ngày tàn khốc nhất trong lịch sử Virginia Beach", ông Cervera nói và cho biết kẻ thủ ác đã nã đạn bừa bãi bên trong Toà nhà số 2, sát toà thị chính thành phố. Tòa nhà này là nơi đặt nhiều phòng ban của thành phố, bao gồm cả sở cảnh sát

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h chiều 31/5 (giờ địa phương). Tay súng xông vào tòa nhà trung tâm, đi qua nhiều tầng rồi xả đạn ngẫu nhiên vào những người mà y gặp.

img
Hiện trường vụ xả súng ở Mỹ

Vụ xả súng đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Những hình ảnh được truyền thông đăng tải cho thấy, nhiều nhân viên tòa nhà này bị thương được đưa ra khỏi hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, Trung tâm y tế Sentara Healthcare xác nhận rằng tổng cộng đã có 5 bệnh nhân đã được đưa vào bệnh viện đa khoa VB, và 1 bệnh nhân khác được đưa đến bệnh viện đa khoa Norfolk, có lẽ do bị thương nặng hơn.

Cảnh sát đang đi kiểm tra tất cả các tầng để đảm bảo không bỏ sót nạn nhân và tìm kiếm nghi phạm. Các thông tin từ truyền thông địa phương cho thấy các nhân viên bị thương và công chúng được sơ tán khỏi tòa nhà.

Một máy bay trực thăng sơ tán y tế Nightingale đã được phái đến. Hiện FBI đang phối hợp hỗ trợ cho chính quyền địa phương.

Theo nguồn tin của cảnh sát, nghi phạm đã hành động một mình. Hiện, giới chức Mỹ đang tiếp tục mở cuộc điều tra.

Được biết, thành phố Virginia Beach là một thành phố ở cửa vịnh Chesapeake, với dân số khoảng 450.000 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.