Hồ sơ tài liệu

Xả súng ở Mỹ, Liên Hợp Quốc lên án Triều Tiên

02/06/2016, 08:56

Xả súng ở Mỹ, Liên Hợp Quốc lên án Triều Tiên phóng thử tên lửa là những tin quốc tế nóng nhất.

Zing_Trieu_Tien__Ten_lua_7b

Liên Hợp Quốc lên án Triều Tiên phóng thử tên lửa

Liên Hợp Quốc lên án Triều Tiên phóng thử tên lửa

Hôm qua (1/6) hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc đã kịch liệt lên án việc Triều Tiên phóng thử tên lửa.

Hành động thử hạt nhân của Triều Tiên vốn vi phạm nghị quết của Liên Hợp quốc, nên sau khi Triều Tiên có hành động trên, mặc dù thất bại nhưng cũng phải chịu sự lên án gay gắt.

Ông Francois Delattre, đại sứ Pháp, chủ tịch HĐBA yêu cầu trong tháng này phải có một phản ứng rõ ràng và kiên quết từ HĐBA Liên hợp quốc về hành động của Triều Tiên hôm 31/5 vừa qua.

Điều đáng quan tâm, Trung Quốc và Nga đã ủng hộ nội dung yêu cầu "tăng gấp đôi nỗ lực để thực thi hoàn toàn những cấm vận đã áp đặt" với Triều Tiên.

Thêm một vụ xả súng tại trường đại học Mỹ

no

Trường Đại học California nơi xảy ra vụ xả súng

Hiện trường vụ việc lần này là khuôn viên trường Đại học California, thành phố Los Angeles của bang California khiến 2 người thiệt mạng.

Ông Charlie Beck, cảnh sát thuộc Sở cảnh sát thành phố Los Angeles cho hay, vụ việc xảy ra vào tối 1/6 và hung thủ đã chết ngay sau đó.

Trước đó, ngày 29/5 vừa qua, vụ xả súng xảy ra tại thành phố Houston thuộc bang Texas, Tây Nam nước Mỹ, đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

IS tung ảnh lão chiến binh 81 tuổi người Trung Quốc

chan-dung-chien-binh-cao-tuoi-nhat-nguoi-trung-quo

ông Muhammed Amin là một thành viên của cộng đồng thiểu số người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương

Thông tin trên tờ Dailymail cho hay, chiến binh 81 tuổi, ông Muhammed Amin là một thành viên của cộng đồng thiểu số người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Trước đó, IS tuyên bố chiến binh 81 tuổi này hiện đang chiến đấu ở Fallujah, thành trì của chúng tại Iraq

Phía IS cho biết thêm thông tin, ông Muhammed Amin đã đưa cả gia đình từ Trung Quốc sang phục vụ cho chúng sau khi người đàn ông này xem được video con trai mình bỏ mạng trên chiến trường Syria.

Được biết, hồi năm ngoái, ông Amin cũng xuất hiện trong một đoạn video tuyên truyền của IS. Trong đó, ông nói: "Tôi đã bắt đầu chuyến hành trình tôn giáo (tới Syria) cùng với 4 đứa cháu, con gái và vợ tôi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.