Hồ sơ tài liệu

Xả súng ở Mỹ: Nạn nhân gốc Việt là đồng nghiệp sát thủ

04/12/2015, 10:36

Xả súng tại Mỹ: Trong số 14 nạn nhân có 1 nạn nhân nữ gốc Việt, tên Tin Nguyen.

Gia đình người thân của nạn nhân gốc Vie
Gia đình người thân của nạn nhân gốc Việt - Tin Nguyen trong vụ xả súng tại Mỹ

 Trong số 14 nạn nhân được xác minh danh tính, có 1 nạn nhân nữ gốc Việt, tên Tin Nguyen.

Tin Nguyen, 31 tuổi, sinh ra tại Việt Nam, hiện là chuyên viên thanh tra thực phẩm tại Phòng Y tế San Bernardino. Cô dự định năm 2017 sẽ kết hôn.

Như một số nạn nhân khác, Nguyen là đồng nghiệp của Syed Rizwan Farook, một trong những tay súng thực hiện vụ tấn công.

Em trai của Tin Nguyen – anh Calvin Nguyen kể lại, ngày xảy ra vụ xả súng, đáng lẽ, Nguyen không định đi làm mà ở nhà chuẩn bị tiệc. Đinh ninh như vậy, cả Calvin và những người em khác của Tin Nguyen đều không mảy may lo lắng. Đến 22:30 tối ngày 2/12, khi mấy anh chị em nhắn tin trao đổi với nhau về kế hoạch bữa tiệc Giáng sinh của gia đình nhưng không thấy Tin Nguyen lên tiếng. Khoảng 23:00 tối, gia đình Calvin được tin Nguyen có mặt ở Trung tâm Inland Regional – nơi xảy ra thảm sát.

12319314_905833072863206_381291787_n
Chị Nguyễn Thị Thanh Tín và bạn trai Haisan Trịnh

Calvin kể: “Mẹ tôi cố gắng liên lạc. Tất cả người thân đều cố gắng liên lạc cho chị nhưng không có hồi âm”. Cho đến nửa đêm, họ vẫn không nhận được thông báo gì từ Nguyen. 

Chiều ngày 3/12, Calvin và khoảng 10 thành viên gia đình đã vội vàng chạy tới trung tâm tư vấn - nơi cung cấp thông tin vụ xả súng và chính thức xác nhận tin dữ. Cả gia đình bàng hoàng và đau đớn. Nhớ lại chị, Calvin nói: Với tôi, “chị Tin Nguyen là người rất thông minh, là cô gái tốt, luôn chăm sóc mẹ và gia đình”.

Hiện nay, cảnh sát đang tiếp tục điều tra về tay súng và động cơ của chúng khi thực hiện vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ năm 2012 trở lại đây. Trong đó, tay súng Syed Rizwan Farook – đồng nghiệp của Tin Nguyen, là người lâu nay có tư tưởng cực đoan, từng bị đơn vị chống khủng bố quốc tế của Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ điều tra. Ông David Bowdich - Trợ lý Giám đốc chịu trách nhiệm văn phòng Los Angeles của FBI cho biết, Farook từng có lần tới Pakistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.