Thế giới

Xả súng tại nhà thờ Cơ Đốc giáo Ai Cập, 9 người chết

30/12/2017, 06:26

Một kẻ tấn công đã xả súng bên ngoài nhà thờ Cơ Đốc giáo ở ngoại ô thành phố Cairo ngày 29/12.

Lực lượng an ninh bảo vệ phía ngoài nhà thờ

Lực lượng an ninh bảo vệ phía ngoài nhà thờ Mar Mina, quận Helwan, Cairo, Ai Cập

Theo Reuters, Bộ Nội vụ Ai Cập thông báo rằng vụ xả súng nhằm vào những người theo đạo Cơ Đốc và lực lượng an ninh Ai Cập tại nhà thờ thuộc quận Helwan. Kẻ tấn công đã bắt ít nhất 7 người trước khi bị thương và bị bắt.

Lực lượng an ninh Cairo và truyền hình địa phương trước đó nói rằng ít nhất 2 kẻ tấn công, 1 kẻ bị bắn chết và một tên khác trốn thoát. Tuy nhiên Bộ Nội vụ đã không giải thích tại sao lại có thông tin khác biệt như thế.

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết tổng cộng 9 người thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát ở nhà thờ. Lực lượng cảnh sát đã phản ứng nhanh và khống chế được kẻ tấn công, không cho tên này vào được phía trong.

Kẻ tấn công nổ súng đầu tiên ở 1 cửa hàng cách nhà thờ khoảng 4km, làm chết 2 người, sau đó tiến tới nhà thờ Mar Mina ở Helwan và bắt đầu xả súng.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Các chiến binh Hồi giáo đã tuyên bố một số cuộc tấn công vào các nhóm thiểu số người Cơ Đốc giáo của Ai Cập trong những năm gần đây, bao gồm hai vụ đánh bom vào Palm Sunday vào 4/2017 và một vụ nổ tại nhà thờ Cơ Đốc giáo lớn nhất Cairo vào 12/2016 làm 28 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.