Thời sự Quốc tế

Xả súng tại thao trường ở Nga, 11 người thiệt mạng

Một vụ tấn công vừa xảy ra tại thao trường của Quân khu miền Tây, tỉnh Belgorod, Nga, giáp Ukraine, khiến 11 người thiệt mạng.

Trong thông báo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Ngày 15/10, tại thao trường Quân khu miền Tây ở tỉnh Belgorod, hai công dân của một trong các nước Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) đã thực hiện hành động khủng bố”.

Vụ việc diễn ra tại các buổi học bắn súng dành cho những người tình nguyện tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Những kẻ tấn công đã bắn vào binh sĩ của đơn vị bằng vũ khí cầm tay, khiến 11 người chết và 15 người khác bị thương với các mức độ nghiêm trọng khác nhau.

img

Một toà nhà văn phòng bán lẻ ô tô bị phá huỷ trong vụ tấn công tên lửa của Nga tại Zaporizhzhia. Ảnh - Reuters

Hai kẻ tấn công đã bị tiêu diệt ngay sau đó. Các cơ quan thực thi pháp luật hiện đang có mặt tại hiện trường vụ tấn công.

Trong một diễn biến khác, ông leksiy Arestovych - Cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết, kẻ tấn công đến từ quốc gia Trung Á - Tajikistan. Người này đã xả súng do mâu thuẫn về tôn giáo.

Tajikistan là quốc gia chủ yếu có người theo Đạo Hồi còn 1 nửa người Nga lại theo các nhánh khác nhau của Thiên Chúa Giáo. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga chỉ cho biết, những kẻ tấn công là từ một quốc gia tại Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) bao gồm 9 nước Cộng hoá Xô-viết cũ bao gồm Tajikistan.

Vụ tấn công diễn ra chỉ 1 tuần sau vụ nổ nghiêm trọng phá huỷ 2 nhịp cầu Crimea - nối bán đảo này với Nga. Trong vụ việc này, Nga cáo buộc Ukraine đứng sau vụ việc và coi đây là hành động khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.