Đời sống

Xả thải ô nhiễm nguồn nước, Gia cầm Hòa Phát bị phạt gần nửa tỷ đồng

07/11/2019, 09:14
image

Trại gà của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ liên tục xả thải khiến môi trường ô nhiễm, đời sống người dân xung quanh đảo lộn.

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ với mức phạt tiền là 442.500.000 đồng. Quyết định ký ngày 5/11 nêu rõ, Công ty Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ đã có hành vi xả thải chất thải rắn công nghiệp thông thường (phân gà) trái quy định về bảo vệ môi trường. Cụ thể, doanh nghiệp này đã xả thải trái phép hơn 68.670kg phân gà ra môi trường.

Ngoài bị phạt khoản tiền lớn, UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu doanh nghiệp này phải có các biện pháp khắc phục như tăng cường gia cố bờ bao không để nước, phân gà từ các hố và hồ sinh học chảy tràn ra môi trường, làm ảnh hưởng đến môi trường khu vực hồ Ngả Hai, xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê; khẩn trương khắc phục, cải tạo môi trường khu vực bị ô nhiễm.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, trại gà của Công ty Hòa Phát Phú Thọ đi vào hoạt động được gần 2 năm. Song do việc xử lý chất thải không đảm bảo nên trại gà đã làm cho đời sống của người dân bị đảo lộn vì ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước.

Giữa tháng 10/2019, Công ty này xả thải khiến hồ Ngả Hai và nhiều ao hồ của người dân bị ô nhiễm nặng, cá chết hàng loạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.