Trong nước

Xạ thủ 4 lần vô địch Olympic truyền lửa cho bắn súng Việt Nam

03/12/2018, 22:40

Xạ thủ Jin Jong Oh đã có buổi giao lưu cùng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và các VĐV bắn súngViệt Nam.

jin

Tay súng từng 4 lần giành HCV Olympic rất khiêm tốn, lịch lãm

Trả lời hàng loạt câu hỏi về bí quyết giành vàng Olympic và điều gì đã giúp anh duy trì được phong độ để 4 lần vô địch Olympic 3 kỳ liên tiếp, Jin Jong Oh cho rằng VĐV phải biết vượt qua sở thích và mong muốn của bản thân để tập trung tập luyện.

“Khi bước vào thi đấu, bản thân tôi cũng rất hồi hộp nhưng tôi phải kiềm chế để không lo lắng. Tất cả các VĐV đều có tâm trạng lo lắng nhưng điều quan trọng là chúng ta phải vượt qua được sự lo lắng ấy. Cũng đừng bao giờ mong đợi xạ thủ khác mắc lỗi để mình được hơn điểm, mà phải nghĩ mình cần làm gì để không bị mắc lỗi. Hãy luôn tạo cho mình một tâm thế vững chắc, ngay từ trong ý nghĩ để vững vàng khi thi đấu”, Jin Jong Oh nói.

2018-12-03_223445

Các xạ thủ Việt Nam hào hứng giao lưu cùng xạ thỉ Jin Jong Oh

Về chế độ dinh dưỡng, Jin Jong Oh cho rằng điều này rất quan trọng và mỗi VĐV phải biết cách tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân: "Tôi luôn có sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia, nhưng quan trọng nhất vẫn là bản thân mình, phải luôn có ý thức tránh rượu, bia, chất kích thích và chủ động tự tìm hiểu, trang bị kiến thức cho mình về cả tập luyện và dinh dưỡng".

Nói thêm về các "bí kíp" thành công, xạ thủ Jin Jong Oh nhấn mạnh: "Muốn chơi tốt môn bắn súng, cần có thể lực tốt, tự tin và có được tâm thế tốt. Ngoài các bài tập chuyên môn, tôi thường tập gym và các bài tập bổ trợ. Tôi rất nể việc anh Hoàng Xuân Vinh có thể duy trì thể lực và phong độ tốt như vậy, dù anh hơn tôi nhiều tuổi. Thể lực là một trong các yếu tố quan trọng nhất để tập luyện lâu dài".

Cũng theo nhà vô địch Olympic Jin Jong Oh thì người Hàn Quốc có một câu nói và đây chính là câu nói đã giúp cho anh thành công: “Nếu chúng ta có ý chí và sự cam chịu tốt thì cơ hội sẽ đến với chúng ta bất cứ lúc nào”. Jin Jong Oh muốn nhắn nhủ với các VĐV rằng phải vượt qua được khó khăn trong tập luyện cũng như trong thi đấu, phải biết bỏ qua những sở thích cá nhân, lên kế hoạch hành động cho bản thân và có suy nghĩ đúng, phương pháp đúng để thực hiện đến cùng kế hoạch ấy, thì thành công sẽ đến.

Jin Jong Oh va Hoang Xuan Vinh giao luu

Xạ thủ Jin Jong Oh va xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bắn giao lưu

Jin Jong Oh chia sẻ, trước đây, cơ sở vật chất phục vụ môn bắn súng của Hàn Quốc cũng rất hạn chế, thua xa các môn được nhiều người quan tâm như bóng đá, bóng chày... Nhưng cùng với sự nỗ lực, liên tiếp giành thành công ở các kỳ Olympic, môn bắn súng đã ngày càng thu hút được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và Chính phủ Hàn Quốc. Anh cũng cho biết để có thành công, anh được nhận nhiều ưu đãi từ Chính phủ Hàn Quốc, thể hiện ở 2 mặt. Thứ nhất, Chính phủ đầu tư cơ sở vật chất ngày càng hiện đại cho môn bắn súng. Thứ hai, mỗi vận động viên giành Huy chương vàng Olympic được Chính phủ Hàn Quốc đài thọ 1.000 USD/tháng trong suốt cuộc đời.

Kết thúc buổi giao lưu, Jin Jong Oh cũng đã có buổi bắn giao hữu với các VĐV đội tuyển Bắn súng. Dự kiến, ngày mai, Jin sẽ tham gia trao giải cho các VĐV bắn súng trong ngày thi đấu cuối cùng của môn này tại Đại hội Thể thao toàn quốc.

img

Huyền thoại bắn súng thế giới nói gì về xạ thủ Hoàng Xuân Vinh?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.