Trong nước

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

16/08/2016, 17:59
image

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

hoang-xuan-vinh

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tại Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu xuất thần, giành về cho Việt Nam 1 HCV nội dung 10m súng ngắn hơn và 1 HCB nội dung 50m súng ngắn tự chọn. Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu của thể thao Việt Nam ở đấu trường Olympic. Không chỉ giúp Việt Nam lần đầu có vàng Olympic, Xuân Vinh còn có luôn một cú đúp huy chương.

Với những đóng góp to lớn cho thể thao nước nhà, Hoàng Xuân Vinh đã được Bộ VH-TT&DL đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Sau chưa đầy một tuần, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho VĐV Hoàng Xuân Vinh. Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Thị Nhung cũng được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc - Park Chung Gun được tặng Huân chương Hữu nghị.

Trong lịch sử thể thao Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh là VĐV đầu tiên được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Trước đó, Hoàng Xuân Vinh đã nhận được thư chúc mừng của Thủ tướng chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.