Quân sự

Xạ thủ Mỹ nói về AK-74: “Thứ chết tiệt này vẫn bắn được khi ngâm nước mặn”

10/06/2021, 17:31

Cự lính bắn tỉa của quân đội Mỹ đã nêu tên loại vũ khí tốt nhất cho chiến tranh.

img

Lính Mỹ huấn luyện với AK-74.

Súng trường tấn công Kalashnikov là một vũ khí cực kỳ đáng tin cậy được tạo ra cho chiến tranh. Điều này đã được cựu binh lính đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Mỹ Brandon Tyler Webb phát biểu trên ấn phẩm SOFREP.

Theo ông Brandon Tyler Webb, ở Afghanistan và Iraq, quân đội Mỹ thích sử dụng súng trường tấn công Kalashnikov thay vì khẩu Colt M4.

"Có lý do chúng tôi sử dụng AK-74. Thứ chết tiệt này vẫn bắn được ngay cả sau khi bị ngâm trong nước mặn và không sợ cát" – cựu xạ thủ Webb nói.

img

Xạ thủ Brandon Tyler Webb (người đứng giữa) và một khẩu AK-74 trên tay.

Ông Brandon Tyler Webb cũng cho biết thêm, M4 thường bị hỏng mỗi khi tiếp xúc với cát, vì vậy quân đội Mỹ phải sử dụng túi chống thấm nước để đến chiến trường thì vũ khí có thể sử dụng được ngay.

Xạ thủ Webb kể lại rằng AK-74 là phiên bản hiện đại hóa của súng trường tấn công AK-47. Súng trường được cập nhật có độ chính xác và độ tin cậy khi bắn cao hơn, nhờ đó súng trường của Nga hoạt động trong mọi điều kiện.

img

Brandon Tyler Webb.

“Nó (AK-74) đã vượt qua bài kiểm tra của “Ngày tận thế” với tôi,” - ông Webb nhấn mạnh.

Theo cựu xạ thủ quân đội Mỹ, nếu phải lựa chọn giữa M4 và AK-74, ông sẽ chọn súng trường tấn công của Nga mà không do dự, vì nó được phân biệt bởi tính đơn giản, độ tin cậy và sức công phá cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.