Quản lý

Xả trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp để tránh ùn tắc

04/01/2018, 15:00

Tài xế phản ứng việc thu phí, Chủ tịch TP yêu cầu xả trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp để tránh ùn tắc.

IMG_20180104_100658

Trạm thu phí BOT trên QL1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp xuất hiện xe ô tô con giăng khẩu hiệu đề nghị miễn 100% phí qua trạm cho dân cư trong bán kính 5km. Ảnh: Lê An

Khoảng 9h30 sáng 4/1, tại trạm thu phí BOT trên QL1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp xuất hiện xe ô tô con giăng khẩu hiệu đề nghị miễn 100% phí qua trạm cho dân cư trong bán kính 5km. Các tài xế cho xe án ngữ tại 3 làn thu phí của trạm và không đồng ý mua vé, vì cho rằng họ chỉ di chuyển trên quốc lộ chỉ vài trăm mét nhưng phải mua vé cho cả tuyến đường hơn 20 km như vậy là không hợp lý.

Đến 10h, toàn bộ 3 làn thu phí theo hướng Cần Thơ - Hậu Giang trở nên kẹt cứng. Hàng xe nối đuôi nhau kéo dài trên khoảng 2km. Các tài xế liên tục bấm còi inh ỏi, nhiều người đứng trên dải phân cách reo hò, cổ vũ việc tài xế phản ứng trạm thu phí phải "thu đúng, thu đủ”. Giao thông trở nên bị tê liệt.

IMG_20180104_094030

Các tài xế cho xe án ngữ tại 3 làn thu phí của trạm. Ảnh: Lê An

Lực lượng an ninh, cảnh sát được huy động đến hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự xung quanh trạm.

Riêng hướng ngược lại hoạt động thu phí vẫn diễn ra bình thường.

Trước tình trạng ùn tắc kéo dài, đến 12h20" trưa cùng ngày, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã cho xả tất cả 6 làn thu phí. Lúc này, các phương tiện mới chịu di chuyển. Tuy nhiên, chỉ khoảng hơn 5 phút đồng hồ sau, trạm BOT đã đóng trạm và thu phí trở lại.

Cùng thời gian đó, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo chủ đầu tư BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp phải xả trạm ngay tức khắc để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông cho đến khi nào thông thoáng trở lại. “Nếu chủ đầu tư không thực hiện như chỉ đạo, TP sẽ cho lực lượng chức năng cưỡng chế giải toả giao thông”, ông Thống khẳng định.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP đã có cuộc đối thoại với nhiều doanh nghiệp nằm trên địa bàn xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang). Ông Thống nói: “Hiện nay những chính sách mà Bộ GTVT vừa giải quyết miễn giảm cho người dân ở khu vực Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và xã Tân Phú Thạnh, ở Ba Láng, riêng khu vực Tân Phú Thạnh (Hậu Giang) thì chưa. Phía Hậu Giang sẽ chỉ đạo cho Sở GTVT nhanh chóng xử lý chính sách cho người dân ở xã Tân Phú Thạnh”.

Đồng thời, ông Thống đề nghị Sở GTVT TP Cần Thơ tham mưu cho TP xem xét đến việc giảm thêm cho đối tượng đang sở hữu xe không chính chủ trong ngày hôm nay để thành phố xem xét và báo cáo lên Bộ GTVT.

Hiện tại, Trạm BOT đã thu phí trở lại bình thường, tình hình giao thông thông thoáng không xảy ra ùn tắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.