Xã hội

Xã tự ý cắt trợ cấp hàng tháng của người tàn tật để trừ tiền đền bù sai

03/04/2019, 11:49

UBND xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã tự ý cắt tiền trợ cấp hàng tháng của người tàn tật để trừ tiền đền bù sự cố môi trường biển...

img
Anh Lê Văn Hường bên mẹ (Ảnh Báo Dân sinh)

Sáng 3/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Nam - Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Phòng đã nắm được thông tin vụ việc xã Cẩm Lộc tự ý cắt trợ cấp thường xuyên của người tàn tật.

2 trường hợp Anh Lê Văn Hường (SN 1982, trú tại thôn Lộc Thủy, xã Cẩm Lộc) và anh Lê Văn Chung (SN 1989, trú tại thôn Trung Hà, xã Cẩm Lộc) là người tàn tật, không còn khả năng lao động. Hàng tháng Phòng LĐ-TB&XH huyện Cẩm Xuyên vẫn thực hiện đầy đủ việc chi trả thường xuyên cho họ xuống xã.

“Cho tới thời điểm hiện tại, Phòng LĐ-TB&XH huyện Cẩm Xuyên vẫn chưa nhận được quyết định ngừng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng UBND huyện Cẩm Xuyên đối với 2 đối tượng này. Do đó, UBND xã Cẩm Lộc tự ý ngừng việc chi trả tiền trợ cấp hàng tháng đối với 2 đối tượng trên là trái với quy định. Ngay trong tuần này, chúng tôi sẽ chỉ đạo UBND xã phối hợp với bên bưu điện chi trả toàn bộ số tiền trợ cấp mà xã đã tự ý cắt của 2 trường hợp nói trên”, ông Nam nói.

Trước đó có thông tin: anh Lê Văn Hường (SN 1982, trú tại thôn Lộc Thủy, xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) là đối tượng người tàn tật nặng, bị tật bẩm sinh bởi chứng bệnh liệt não, mắt mù. Trong khi đó, anh Lê Văn Chung (SN 1989, trú tại thôn Trung Hà, xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) bị bệnh tâm thần.

img
Từ tháng 5/2018, xã Cẩm Lộc tự ý cắt tiền hỗ trợ của anh Hường (Ảnh Báo Dân sinh)

Năm 2010, cả 2 anh được UBND huyện Cẩm Xuyên quyết định trợ cấp hàng tháng với số tiền là 180.000 đồng. Đến năm 2016, số tiền trợ cấp hàng tháng được điều chỉnh lên là 405.000 đồng. Tuy nhiên, đến tháng 05/2018, cả 2 anh bị UBND xã Cẩm Lộc cắt tiền trợ cấp hàng tháng.

Xác nhận vụ việc với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Ngọ - Chủ tịch UBND xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên cho biết: UBND xã chỉ cắt tiền hỗ trợ hàng tháng của anh Lê Văn Hường, còn anh Lê Văn Chung, xã vẫn chi trả bình thường.

“2 anh Lê Văn Hường và Lê Văn Chung không thuộc đối tượng được hưởng đền bù sự cố môi trường biển. Tuy nhiên, trước đây 2 anh này vẫn làm hồ sơ và vẫn được phê duyệt chi trả. Anh Lê Văn Hường được hưởng 45 triệu đồng, còn anh Chung được hưởng 32 triệu đồng. Sau khi rà xét lại thì xã nhận thấy 2 anh này không thuộc đối tượng được đền bù nên yêu cầu 2 anh này trả lại tiền. Tuy nhiên, chỉ mới anh Hường trả được 15 triệu đồng, còn anh Chung chưa hoàn trả được đồng nào”, ông Ngọ nói

“Sau đó, cả 2 anh cam kết là trừ vào tiền trợ cấp hàng tháng, tình từ tháng 05/2018. Tuy nhiên, trên thực tế chỉ mới anh Hường trừ lại, còn anh Chung vẫn nhận hỗ trợ hàng tháng chưa thực hiện trừ lại”, ông Ngọ nói thêm.

Ông Nguyễn Văn Nam – Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh: “Tiền trợ cấp hàng tháng của người tàn tật và tiền nhận đền bù sự cố môi trường biển sai là 2 khoản khác nhau hoàn toàn. UBND xã Cẩm Lộc tự ý cắt tiền trợ cấp của người tàn tật là không chính xác”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.