Xã hội

Xác cá voi hàng chục tấn trôi vào vùng biển Bạc Liêu

15/02/2019, 17:52

Trong lúc đi bắt ốc, người dân ở Bạc Liêu phát hiện xác cá voi trôi dạt vào vùng ven bờ biển thuộc tỉnh này.

img
Xác cá Ông được người dân đưa vào bờ.

Trưa 15/2, người dân ở xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) khi đi bắt ốc ở khu vực rừng mắm, bất ngờ phát hiện xác cá voi hàng chục tấn (người dân địa phương còn gọi là cá Ông) trôi dạt vào vùng ven bờ biển. Vụ việc được báo đến cơ quan chức năng.

Khi nhận được thông tin, hàng chục người dân địa phương đã dùng phương tiện kéo xác cá Ông theo đường kênh 30/4 vào khu vực miếu thờ cá Ông ở ấp 14, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình.

Là người trực tiếp tham gia vớt xác cá Ông, ông Nguyễn Minh Công (ngụ ấp 14, xã Vĩnh Hậu) chia sẻ: “Khi tôi ra thấy cá Ông không còn phần đầu, tôi đã mò tìm xung quanh xác, nhưng không gặp. Sau đó, chúng tôi đã kéo cá Ông vào bờ, cách nơi phát hiện hơn 700m”.

Theo ông Công, đây là một con cá voi khá lớn, ước nặng hơn 10 tấn, dài khoảng 12m. Xác cá Ông này được xem là lớn nhất từ trước đến nay trôi dạt vào vùng biển ở xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình. Sau khi đưa cá Ông vào bờ, người dân đã thắp nhang cúng và chờ cơ quan chức năng xử lý.

Đối với những người dân sống bằng nghề đi biển ở Bạc Liêu, cá Ông được người dân rất kính trọng. Tại Bạc Liêu, có 2 Lăng cá Ông được người dân lập thờ (một ở thị trấn Giành Hào, huyện Đông Hải và một ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) với mong muốn Ông sẽ mang đến bình an, cũng như cho bội thu tôm cá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.