Khám phá

Xác cụ rùa sẽ được bảo quản ở Bảo tàng Thiên nhiên

21/01/2016, 08:05

Đại diện UBND TP Hà Nội khẳng định, cụ rùa chết là do quy luật tự nhiên "sinh - lão - bệnh - tử".

xac-cu-rua-duoc-dua-vao-vien-bao-tang
Xác cụ rùa sẽ được bảo quản ở Bảo tàng Thiên nhiên.

Trao đổi với Báo Giao thông chiều 20/1, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết , lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đưa xác cụ rùa Hồ Gươm về Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), sau đó sẽ phối hợp với các nhà khoa học để cùng bàn bạc phương án bảo quản lâu dài và có thể phục vụ nghiên cứu.

Đại diện UBND TP Hà Nội khẳng định, cụ rùa chết là do quy luật tự nhiên "sinh - lão - bệnh - tử", đặc biệt là trong hoàn cảnh thời tiết lạnh.

Trước đó, vào hơn 16h chiều 19/1, người dân đi qua khu vực Hồ Gươm phát hiện cụ rùa nằm bất động trên mặt nước nên đã báo tin cho đơn vị quản lý hồ Hoàn Kiếm. Ngay sau đó cơ quan chức năng đi thuyền ra giữa hồ đưa xác cụ rùa vào bờ. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng có mặt tại hiện trường để bàn với lực lượng chức năng đưa ra phương án xử lý sau khi cụ rùa qua đời.

Vào năm 2011, cụ rùa từng được đưa vào một khu vực đặc biệt trong hồ Hoàn Kiếm để chữa những vết loét trên cơ thể. Sau nhiều tháng được các bác sĩ thú y chăm sóc, cụ rùa đã hoàn toàn lành bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.