Thời sự

Xác định 2 khu đất có yếu tố nước ngoài tại Bắc Vân Phong

19/07/2018, 20:14

Toàn tỉnh Khánh Hòa có 5 khu đất có yếu tố nước ngoài.

35143569_1725337910888694_2537513244512223232_n

Tại huyện Vạn Ninh - nơi dự kiến thành lập đơn vị hành chính đặc biệt Bắc Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, xác định có 2 khu đất có yếu tố nước ngoài.

Theo đó, thời gian gần đây, cử tri tại tỉnh Khánh Hòa lo lắng trước tình trạng người nước ngoài nhờ người Việt Nam đứng tên để mua bán đất ở, kinh doanh… nên đề nghị UBND kiểm tra, làm rõ, xử lý.

Trước yêu cầu của cử tri, UBND tỉnh Khánh Hòa đã lập tổ công tác liên ngành kiểm tra, nắm thông tin, qua đó xác định 5 vị trí khu đất có yếu tố nước ngoài gồm: 2 khu đất tại TP. Cam Ranh, 1 khu đất tại TX. Ninh Hòa và 2 khu đất tại huyện Vạn Ninh - nơi dự kiến thành lập đơn vị hành chính đặc biệt Bắc Vân Phong.

Tổ công tác cũng đã yêu cầu Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện xác minh tình trạng pháp lý của các vị trí đất nêu trên. Đến nay xác minh được 2 thửa đất tại xã Vạn Hưng (Vạn Ninh) đã được cấp Giấy chứng nhận cho hộ gia đình cá nhân người Việt Nam sử dụng.

Theo ông Võ Tấn Thái, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa, sau khi nhận được thông tin, Sở cũng đã phân công cho lực lượng Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra, giám sát xác minh để Sở báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý.

“Đối với người nước ngoài, khi mua nhà, mua đất trên phạm vi địa bàn tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung, nếu trái quy định của Chính Phủ thì đó là hành vi vi phạm pháp luật”, ông Thái cho biết.

Ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa nhận định điều đáng lo ngại nhất đối với địa phương là tình trạng một số người nhập cảnh với lý do du lịch nhưng sau đó ở lại để lao động trái phép, mua nhà, đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.