Đời sống

Bé trai 10 tuổi lọt ống cọc bê tông tử vong, đổi biện pháp cứu hộ

04/01/2023, 19:35
image

Thông tin trên được ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận với báo chí chiều tối 4/1.

Nạn nhân là Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, con trai anh Thái Văn Tấn Tài, ngụ ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình) không may đã rơi xuống lỗ trụ bê tông thuộc công trình xây dựng cầu Rọc Sen, cách đây 4 ngày.

Theo ông Bửu, liên ngành giữa pháp y, y tế, chính quyền địa phương đánh giá các yếu tố như: vị trí bé bị tai nạn, rơi vào ống cọc có độ sâu, thời gian kéo dài, bị chấn thương, đồng thời quan sát hiện trường cùng các yếu tố chuyên môn khác, nên giai đoạn đầu tiên lượng xấu.

Video: Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trả lời cơ quan báo chí tại hiện trường cứu hộ chiều tối 4/1:

Với những yếu đó, các cơ quan chuyên môn đã có thủ tục xác định nạn nhân tử vong và tìm mọi cách đưa thi thể nạn nhân lên sớm nhất để lo hậu sự.

"Hiện, công tác cứu hộ vẫn được các lực lượng chức năng thực hiện. Tuy nhiên, để đảm bảo điều kiện đưa cọc ống lên, lực lượng chức năng đang trưng cầu ý kiến chuyên gia cũng như các đơn vị trong ngoài nước có kỹ thuật tốt nhất để thực hiện phương án này. Đây là tình huống rất nặng nề, khó khăn, các đơn vị cũng đã nỗ lực hết mình để sớm kết thúc cứu hộ, đưa cọc ống lên”, ông Bửu nói.

img

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận bé Hạo Nam tử vong

Sáng cùng ngày, đại diện Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận cùng các chuyên gia đã đến hiện trường hỗ trợ giải cứu bé trai 10 tuổi lọt vào ống trụ bê tông sâu 35m thuộc công trình cầu Rọc Sen trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp.

Trước đó, các lực lượng công an, quân đội đã được huy động huy động gồm 2 cần cẩu, 4 máy đào, 5 xà lan, 1 dàn cọc khoan nhồi, 1 thiết bị xói hút bùn, 2 giàn khoan guồng xoắn, 2 giàn khoan địa chất và các máy móc phụ trợ khác. Đồng thời, tập kết thêm ống vách đường kính lớn để phối hợp thực hiện với giàn khoan và huy động thêm cần cẩu loại lớn đến để hỗ trợ kéo trụ cọc bê tông lên.

Sau khi cọc được cẩu lên, lực lượng cứu hộ sẽ dùng thiết bị dò tìm chuyên dụng xác định vị trí cháu bé đang mắc kẹt và cắt ống trụ đưa nạn nhân ra ngoài.

Cũng theo ông Bửu, những ngày qua giải pháp khoan guồng xoắn đã được lực lượng cứu hộ thực hiện liên tục, có những cọc đã khoan đến 34 - 35m ngang đáy trụ cọc bê tông mà bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) mắc kẹt.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 11h45 ngày 31/12, em Thái Lý Hạo Nam (con trai anh Thái Văn Tấn Tài, ngụ ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình) cùng 3 bạn chung xóm vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt.

Lúc đi qua công trình đang thi công, Nam lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.