Y tế

Xác định ca nhiễm Covid-19 sau khi đi làm tóc, Bắc Giang cách ly 1 thôn

01/02/2021, 12:22

Sau khi đi học làm tóc tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, bệnh nhân đã có biểu hiện ho, sốt, sau đó có kết quả dương tính với Covid-19.

img

Ảnh minh họa.

Trưa nay, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn đã ghi nhận 1 bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Cụ thể, bệnh nhân trên là T.T.H. (SN 2003, trú tại thôn Kiệu Đông, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam). Đây là bệnh nhân có sang TP Chí Linh, Hải Dương học làm tóc và xuất hiện các triệu chứng, ho, sốt, đau rát họng.

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh trên, UBND tỉnh Bắc Giang đã thiết lập vùng cách ly y tế tại thôn Kiệu Đông, xã Cẩm Lý để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian cách ly từ 00h00 ngày 1/2 đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang.

Chia sẻ thêm về bệnh nhân này, ông Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện nay, cơ quan chức năng đã xác định được 6 đối tượng là F1, và một số trường hợp F2 để cách ly, phòng dịch theo quy định.

“Theo đánh giá của cơ quan chức năng, trường hợp này có ít khả năng lây lan rộng ra cộng đồng vì nhà ở góc làng, gần như là trong núi, tách biệt với các hộ khác trong thôn.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh đang tiếp tục truy vết, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho người dân”, ông Từ Quốc Hiệu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.