Vận tải

Xác định danh tính 3 thuyền viên vụ chìm tàu trên vùng biển Hải Phòng

26/07/2019, 15:03

Cơ quan chức năng mới xác định được thêm danh tính 3 thuyền viên xấu số trong vụ va chạm giữa tàu vận tải và tàu cá trên vùng biển Hải Phòng.

img
Tất cả các thi thể thuyền viên tàu cá NA 95899 TS được trục vớt sau va chạm đã được lực lượng cứu nạn bàn giao cho địa phương.

Liên quan đến vụ va chạm giữa tàu Pacific 01 và tàu cá NA 95899 TS ngày 28/6 trên vùng biển Bạch Long Vĩ khiến 9 thuyền viên mất tích, sáng nay (26/7), trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải VN cho biết, dựa vào kết quả xét nghiệm AND, cơ quan chức năng vừa xác định danh tính 3 thi thể biến dạng được tàu SAR 411 trục vớt trong phạm vi tàu bị nạn.

“Ba thuyền viên tàu cá được nhận diện gồm thuyền trưởng Hồ Bá Lâm cùng hai thuyền viên khác là ông Nguyễn Văn Tùng và ông Nguyễn Tuấn Phong. Như vậy, thời điểm hiện tại vẫn còn 6 thuyền viên tàu cá NA 95899 TS mất tích trên biển”, đại diện MRRC Vietnam cho hay.

Về công tác tìm kiếm các nạn nhân còn lại, đại diện MRRC Vietnam cho biết, hiện các cơ quan liên quan đã thống nhất tạm thời để các phương tiện tìm kiếm rút về căn cứ và thực hiện phát thông báo hàng hải để tất cả các phương tiện qua khu vực tàu bị nạn nếu phát hiện vật thể lạ thì thông báo ngay cho Trung tâm TKCN.

“Cơ quan chức năng Việt Nam cũng đang tiến hành trao đổi, trưng cầu sự tham vấn kinh nghiệm từ các quốc gia, tổ chức quốc tế để xây dựng phương án tìm kiếm tốt nhất”, đại diện MRRC Vietnam nói.

Trước đó, khoảng 13h00 ngày 28/6, tàu Pacific 01 đã va chạm vào tàu cá NA 95899 TS (trên tàu có 19 thuyền viên) tại vị trí có tọa độ 19032.334N; 107042.263E cách đường phân định Vịnh Bắc Bộ 14,5 hải lý bên phía Trung Quốc và cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 34 hải lý về hướng Nam.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng phối hợp TKCN đã kịp thời triển khai thực hiện TKCN. Bộ GTVT cũng đã đề nghị Trung tâm cứu nạn triển khai tìm kiếm các nạn nhân xấu số bằng nhiều hình thức, trong đó có cả việc kiến nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ thiết bị chuyên dùng can thiệp khẩn cấp điều khiển từ xa Irov-VN08.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.