Hồ sơ tài liệu

Xác định danh tính kẻ xả súng đẫm máu nhất nước Mỹ

12/06/2016, 21:57

Thông tin mới nhất vụ nổ súng tại CLB đồng tính tại TP.Orlando, Tổng thống Mỹ Barack Obama đứng ra chỉ đạo trực tiếp.

Tổng thống Mỹ Barack Obama yêu cầu cơ qua

Tổng thống Mỹ Barack Obama yêu cầu cơ quan điều tra liên bang phối hợp điều tra vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ

Theo Reuters, Tổng thống Obama đã ra lệnh cho chính phủ liên bang lập tức hỗ trợ khẩn cấp cho chính quyền địa phương, điều tra vụ xả súng tại Orlando, bang Florida. “Tổng thống Obama cũng yêu cầu cập nhật thông tin liên tục và ra lệnh cho Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các cơ quan liên bang khác phối hợp với Cảnh sát Orlando để thu thập thêm thông tin” – thông báo Nhà Trắng cho biết.

Đến 21:30 (theo giờ Việt Nam), giới chức địa phương đã xác minh được danh tính kẻ xả súng là Omar Mateen, 29 tuổi, đến từ quận St.Lucie, bang Florida. Omar Mateen có bố mẹ là người Afghanistan và cũng được sinh ra tại đây. Về khả năng kẻ xả súng có liên quan tới các nhóm khủng bố thánh chiến, cơ quan FBI cho biết: “ Hiện tại, chúng tôi đang điều tra mọi khả năng”.

Theo CNN, Omar Mateen  từng được huấn luyện quân sự. Ngoài ra, FBI khẳng định, để thực hiện vụ xả súng, thủ phạm đã chuẩn bị rất kỹ càng và có tổ chức. Quận trưởng Quận Cam Jerry Demings cho rằng: “Có thể xếp sự việc này là vụ tấn công khủng bố nội địa”.

Đến nay, số người thiệt mạng trong vụ xả súng lên tới ít nhất 50 người và 53 người khác bị thương, trở thành vụ tấn công hàng loạt đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ. Lúc xảy ra vụ việc, trong câu lạc bộ có tới 320 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.