Đời sống

Xác định nguyên nhân khiến công nhân ở Nam Định liên tục nhập viện

03/11/2019, 11:12

Cơ quan chức năng bước đầu xác định nguyên nhân dẫn tới hàng loạt công nhân công ty TNHH Golden Victory Việt Nam ngất xỉu liên tục.

img
Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam - nơi xảy ra sự việc khiến công nhân liên tục nhập viện

Thông tin từ Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (đóng trên địa bàn xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định), cho biết, Viện Hóa học Môi trường Quân sự, thuộc Bộ Tư lệnh Hóa học đã có báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá hiện trạng môi trường tại công ty.

Qua kiểm tra, Viện Hóa học Môi trường Quân sự phát hiện hơi của một số dung môi hữu cơ trong không khí gồm: axeton, methyl ethyl keton, xyclohexan, methylxyclohexan, ethyl axetat, ethylbenzen ở nồng độ thấp hơn nhiều so với giới hạn cho phép. Đây là các hợp chất có trong nguyên liệu sản xuất của công ty TNHH Golden Victory Việt Nam.

Nguyên liệu sản xuất của công ty này mà cụ thể là keo dán của công ty này có chứa các thành phần hữu cơ có khả năng bay hơi như: axeton, methyl ethyl keton, xyclohexan, methylxyclohexan, ethyl axetat, ethylbenzen. Theo tính chất hóa lý của các hợp chất này, khi tiếp xúc ở nồng độ cao người lao động bị các triệu chứng như: đau đầu, buồn nôn hoặc kích ứng mắt tức thời.

Trước vấn đề này, Viện Hóa học Môi trường Quân sự đề nghị Công ty trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam cần bố trí, quy hoạch các vị trí làm việc với keo dán lộ hở tối ưu, lắp đặt hệ thống thu hút khí, xử lý tại các vị trí sử dụng keo dán lộ hở trong dây chuyền sản xuất để hạn chế ảnh hưởng tới người lao động trực tiếp và không phát tán vào môi trường. Viện Hóa học Môi trường Quân sự tiếp tục quan trắc, theo dõi các kết quả môi trường tại công ty này.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, trong các ngày 14 và 17/10, hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam đang làm việc trong các khu nhà xưởng sản xuất có biểu hiện ngộ độc đường hô hấp với các triệu chứng như buồn nôn, nôn, chóng mặt, ho, khó thở, da xanh, môi tái...

Ngày 22/10, cơ quan chức năng đã công bố nguyên nhân xác định là do ngộ độc khí trong điều kiện môi trường làm việc có dung môi hữu cơ cao. Sau đó công ty thông báo cho công nhân biết và có thể trở lại làm việc sau khi khắc phục môi trường. Tuy nhiên, đến ngày 23/10, hàng chục công nhân của công ty này lại có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt phải đưa tới bệnh viện chữa trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.