Điều tra

Xác định thanh niên ngáo đá phóng hỏa gây cháy nổ ở TP.HCM

07/11/2016, 21:42
image

Nam thanh niên trong cơn ngáo đá đã châm lửa đốt nhà gây cháy nổ, khiến cả khu phố Tây ở TP.HCM hoảng hốt.

chay-o-khu-pho-tay

Cảnh sát PCCC ở hiện trường nơi thanh niên ngáo đá phóng hỏa đốt nhà gây náo loạn khu phố Tây.

Ngày 7/11, công an quận 1 TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Cảnh (tên thường gọi là Út Tửng, 36 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra làm rõ và xử lý về hành vi phóng hỏa đốt nhà, gây ra nhiều thiệt hại về tài sản.

Như đã thông tin, vào khoảng 19 giờ 30 tối 6/11 người dân và khách du lịch cư trú ở trong con hẻm số 148 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão quận 1, hoảng hốt khi thấy khói lửa bốc lên từ một căn nhà gác gỗ. Khi người dân đang tìm cách bỏ chạy ra xa, thì khói lửa càng lúc càng bốc lên bao trùm căn nhà, kèm theo tiếng nổ lớn.

Khi vừa xảy ra sự việc, người dân có dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng bất thành. Ít phút sau đó, lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt triển khai lực lượng và phương tiện để chữa cháy. Vụ cháy xảy ra trong con hẻm nhỏ, chằng chịt nhà cửa và đây là khu vực nằm ở trung tâm khu phố Tây nơi phục vụ nhiều khách nước ngoài cư trú, du lịch. Do đó cảnh sát PCCC đã phải sử dụng xe thang để bơm nước từ trên xuống, nhằm chữa cháy nhanh. Đến khoảng 21 giờ đêm 6/11, đám cháy cơ bản đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Rất may mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng căn nhà cấp 4 gác gỗ bị cháy rụi, hủy hoại nhiều tài sản trong nhà.

Khi vụ cháy vừa xảy ra, nhiều người dân sống ở con hẻm cho biết trước đó Cảnh thường xuyên có biểu hiện lên cơn la hét, đòi đốt nhà. Sau đó, công an phường Phạm Ngũ Lão đã đưa Cảnh lên trụ sở làm việc, kiểm tra và phát hiện đối tượng này dương tính với ma túy. Tại cơ quan công an, Cảnh cũng thừa nhận tối 6/11 Cảnh đã sử dụng ma túy đá, trong lúc ngáo đá Cảnh đốt tờ báo ném xuống sàn nhà gây ra vụ cháy.

Hiện nay cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.