Pháp luật

Xác định thanh niên vứt tiền rồi tự tử là ông chủ cầm đồ

05/09/2014, 14:17

Vụ thanh niên vứt tiền rồi tự tử tại Hồ Đắc Di, qua xác minh nạn nhân tên Phạm Hữu Tuấn (30 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), làm nghề cầm đồ tại gia, anh có vợ và 1 con gái.

Qua xác minh vụ thanh niên vứt tiền rồi tự tử tại Hồ Đắc Di vào tối 3/9, nạn nhân tên Phạm Hữu Tuấn (30 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội). Anh Tuấn làm nghề cầm đồ tại gia, anh có vợ và 1 con gái.

nn
Chj L. đốt vàng mã cho nam thanh niên tự tử tại hồ

Là người chứng kiến toàn bộ sự việc nam thanh niên tung cọc tiền 500 nghìn đồng ra đường và nhảy xuống hồ Xã Đàn tự tử vào tối 3/9, chị L (người bán nước tại hồ Xã Đàn) kể lại, lúc đó khoảng 20 giờ tối, chị đang ngồi bán nước thì bất ngờ thấy nam thanh niên tung nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng ra đường. Nhiều người đã xúm vào tranh giành tiền dẫn đến việc một đoạn đường Hồ Đắc Di bị tắc nghẽn.  Sau khi tung tiền, người này đi dần xuống hồ trong bộ dạng mặc quần áo và vẻ mặt thất thần. Tưởng xuống hồ để vớt đồ nên mọi người cũng không để ý nhiều, chỉ khi người thanh niên này bơi ra khoảng 20m thì nhiều người dân hô hoán, kêu vọng “bơi vào bờ đi, hồ sâu lắm”, sau đó thì... chìm dần mà “mất tích”.

Thấy vậy, người dân đã gọi điện báo cho công an phường đến ứng cứu nhưng do trời tối và hồ nước sâu nên việc tìm kiếm gặp khá nhiều khó khăn. Chỉ khi đội tìm kiếm liên tục dùng lưới giăng và cử thợ lặn tìm nhiều vòng hồ thì mới vớt được thi thể của nạn nhân vào lúc 1h sáng 4/9.

Qua xác minh, nạn nhân tên Phạm Hữu Tuấn (30 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội). Anh Tuấn làm nghề cầm đồ tại gia, anh có vợ và 1 người con gái.

Xung quanh tin đồn anh Tuấn phát tiền cho mọi người trước khi tự tử, chị L khẳng định là không đúng.

Một nhân viên quán cà phê Valeto kể lại, khoảng 15 giờ chiều 3/9, anh Tuấn đến quán ngồi uống cà phê rất lâu, đến gần 20 giờ, anh này mang một cọc tiền mệnh giá 500 nghìn đồng ra thanh toán cho nữ nhân viên tên H. Nhưng do anh này đưa số tiền nhiều quá nên cô nhân viên không dám nhận. Anh Tuấn tiếp tục đưa tiền cho nhân viên ở trong quán nhưng cũng không ai dám cầm tiền vì nghĩ anh ta đùa. Sau đó, anh Tuấn đi ra ngoài, chạy sang vỉa hè bên kia đường rồi tung cọc tiền vung vãi ra đường và nhảy xuống hồ. Nhân viên quán thấy vậy liền chạy ra gom lại vào túi nilong.

Tối 3/9, khi lên trụ sở cơ quan công an phường khai báo nhân viên đã mang theo số tiền gần 35 triệu nộp cho cơ quan chức năng.

Hiện tại, thi thể của anh Phạm Hữu Tuấn đã được gia đình đưa về mai táng.

Hữu Tuấn
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.