Điều tra

Xác minh Chủ tịch mặt trận xã ký khống hồ sơ rút tiền quà Tết người nghèo

15/04/2021, 18:47

Số tiền 500.000 đồng quà Tết cho người nghèo đã được huyện chuyển về xã, nhưng đến nay người dân vẫn không được chi trả.

img

Chủ tịch MTTQ xã Châu Hạnh - Lương Văn Thuận đã ký hồ sơ rút tiền quà Tết cho người nghèo từ trước Tết nhưng đến giữa tháng 4/2021 vẫn chưa chi trả cho người dân. (Ảnh Quốc Huy)

Chiều ngày 15/04, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, cho biết: Sau khi nhận được phản ánh về việc ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch MTTQ xã Châu Hạnh ký khống hồ sơ nhận tiền hỗ trợ người nghèo trong dịp Tết mà không chi trả cho người dân, đơn vị đã cử cán bộ lên làm việc với Mặt trận tổ quốc huyện Quỳ Châu để để xác minh, làm rõ.

Theo phản ánh của các hộ dân tại bản Na Xén, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, nhiều hộ nghèo ở bản này được hưởng chế độ quà Tết Nguyên Đán năm 2021 nhưng đến nay (tháng 4/2021) vẫn chưa được nhận. Trong đó, có hộ khẳng định không biết chữ nhưng trong danh sách nhận quà Tết vẫn có tên và chữ ký.

Sau khi sự việc được phản ánh đến cơ quan báo chí ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch MTTQ xã Châu Hạnh thừa nhận tại bản Na Xén có 15 hộ vẫn chưa nhận tiền quà Tết (500.000 đồng/hộ). Đồng thời ông Thuận thừa nhận đã tự ký vào danh sách 15 hộ là để hợp thức hoá giấy tờ nộp cho huyện chứ tiền thì vẫn nằm ở trong phòng của tôi. Sau đó, ông Thuận đã đến và trao số tiền quà Tết cho các hộ trong danh sách.

Đại diện Mặt trận tổ quốc huyện Quỳ Châu cũng cho biết: Trong chiều nay, Công an huyện đã đến làm việc, thu thập hồ sơ tại cơ quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.