Xã hội

Xác minh cô gái cởi áo, quay clip phản cảm trên nóc nhà phố cổ Hội An

19/09/2019, 11:34

Một clip 23 giây lan truyền trên MXH về một cô gái cởi trần, lấy nón lá che vòng 1, vô tư tạo dáng trên nóc nhà phố cổ Hội An (Quảng Nam).

img
Cô gái chụp ảnh phản cảm trên nóc nhà ở phố cổ Hội An​

Sáng 19/9, Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch, Thanh tra Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị hỗ trợ xác minh, xử lý sự việc quay clip phản cảm tại khu di sản Hội An.

Trước đó, tối 18/9, trên MXH Facebook lan truyền clip dài 23 giây, ghi lại cảnh một cô gái vô tư cởi áo, lấy nón lá che vòng 1 và vô tư tạo dáng, quay clip trên một nóc nhà thuộc phố cổ Hội An. Clip do chủ tài khoản Facebook mang tên Trần Mai Hương với dòng trạng thái: "Khoảng trời này là của riêng em"...

Sau khi clip được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ bức xúc bởi hành động phản cảm diễn ra ngay ở Di sản văn hóa thế giới.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An cho biết, đó là hành vi làm ảnh hưởng, tổn thương nghiêm trọng đến giá trị văn hóa của một di sản nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch.

Hiện, đơn vị đã phối hợp cùng địa phương xác minh địa điểm cụ thể Trần Mai Hương thực hiện quay clip nêu trên. Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An đã đề nghị UBND TP Hội An có chế tài đối với quán cà phê trong khu di sản không nhắc nhở, đã để cho khách thực hiện các hành vi thiếu văn hóa, thiếu văn minh lịch sự tại cơ sở kinh doanh.

"Phòng cũng đề nghị Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cùng thanh tra của Sở hỗ trợ thành phố Hội An trong việc xác minh, xác định tính chất sự việc và cách xử lý việc Trần Mai Hương đã thực hiện clip tại khu di sản Hội An", ông Lanh thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.