An ninh hình sự

Xác minh đối tượng làm giả thông báo truy tìm bé gái mất tích

27/08/2020, 17:10

Công an huyện Tân Thạnh khẳng định thông báo truy tìm bé gái mất tích ở thị trấn Tân Thạnh đăng tải trên mạng xã hội là giả mạo.

img
Xác minh, xử lý đối tượng đăng thông tin giả mạo bé gái mất tích trên mạng xã hội.

Chiều 27/8, thượng tá Nguyễn Công Chánh, Phó Trưởng Công an huyện Tân Thạnh (Long An) cho biết, đang xác minh và truy tìm đối tượng làm giả thông báo truy tìm bé gái bị mất tích của Công an thị trấn Tân Thạnh. Thông tin này được đăng tải lên trên mạng xã hội những ngày qua.

"Bước đầu, chúng tôi đã xác định đối tượng giả mạo thông tin này sinh sống ở huyện Thạnh Hóa, tiếp giáp với huyện Tân Thạnh. Công an huyện sẽ mời đối tượng làm việc để làm rõ mục đích, động cơ đăng tải thông tin để xử lý theo quy định pháp luật", thượng tá Chánh cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông báo truy tìm bé gái Nguyễn Ngọc Long Nhi, bị mất tích. Thông báo có kèm theo ảnh và đề ngày 26/8/2020, nêu bé Linh (sinh ngày 10/10/2018, ngụ thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh) bị mất tích lúc 19h ngày 25/8 và còn mô tả đặc điểm, trang phục khi mất tích.

Thông báo cũng mô tả đặc điểm của đối tượng nghi vấn liên quan đến việc bé bị mất tích là thanh niên khoảng 30 tuổi, mặc áo khoác đen, người gầy, cao khoảng 1,7m.

Đáng nói hơn, thông báo còn đề nghị, ai có thông tin về bé gái thì liên hệ với thiếu tá Phan Văn Trường, Trưởng Công an thị trấn Tân Thạnh, kèm theo số điện thoại di động. Dưới thông báo này còn đóng dấu đỏ của Công an thị trấn và ký tên thiếu tá Phan Văn Trường.

Theo thượng tá Chánh, sau khi thông báo bé gái mất tích được lan truyền trên mạng xã hội, công an huyện đã xác minh và khẳng định không có sự việc này và thông báo trên là giả mạo. Ngoài ra, thiếu tá Trường cũng được điều chuyển công tác về Công an huyện hơn 2 năm, không còn Trưởng Công an thị trấn Tân Thạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.