Giáo dục

Hé lộ nguyên nhân nữ sinh lớp 9 bị bạn cùng trường đánh hội đồng

25/10/2022, 20:50

Cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ nguyên nhân một nữ sinh bị một nhóm nữ sinh cùng trường đánh hội đồng ở Đắk Lắk.

Chiều 25/10, ông Trần Ngọc Cẩm, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, hiện Phòng đang chờ báo cáo của Trường THCS Nguyễn Du về việc nhóm nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn cùng trường để có hướng xử lý theo quy định.

Phòng GD&ĐT sẽ căn cứ vào các quy định, mức độ vi phạm của học sinh sẽ xử lý, không bao che.

img

Nhóm nữ sinh cầm mũ bảo hiểm đánh tới tấp một nữ sinh lớp 9. (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với PV, chị H.T.T.D. (mẹ của em P.H.D.M., học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Du, nữ sinh bị nhóm bạn đánh) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, em M. có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, gia đình đã đưa em M. tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Theo chị D., nguyên nhân sự việc là do trước đó, em L. (học sinh lớp 6 cùng trường) nhờ em M. giữ hộ chiếc MBH. Sau đó, một bạn học khác làm hỏng MBH trên nên nữ sinh tên Y.N. (học lớp 8) bắt M. phải đền mấy trăm ngàn đồng cho em L..

Lúc này, do em M. không có tiền, hẹn đền sau thì bị nhóm của Y.N. dọa đánh. Sợ bị bạn đánh, em M. không dám tới trường.

Ngày 24/10, chị D. biết chuyện và động viên M. đi học và nói trưa đến đón sẽ mang tiền đền MBH cho bạn. Tuy nhiên, khoảng 8h cùng ngày, nhóm của Y.N. đã đánh M. ngay trong trường và được bảo vệ phát hiện.

Sau đó, bảo vệ yêu cầu các nữ sinh lên phòng viết bản tường trình. Viết xong, nữ sinh Y.N. bỏ về nhà, còn các nữ sinh khác vào học. Đến giờ tan học, nữ sinh Y.N. kéo theo một số nữ sinh khác tiếp tục dùng MBH đánh M.

Ông Huỳnh Tấn Minh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết, việc nữ sinh P.H.D.M. bị đánh hội đồng đang được công an phường xác minh, làm việc. Phía trường đang phối hợp công an để xử lý vụ việc trên tinh thần có tình có lý nhưng phải mang tính giáo dục, răn đe.

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết vụ việc xuất phát từ việc bắt đền chiếc MBH. Tuy nhiên, đây chỉ mới là lời tường trình ban đầu của các học sinh, nhà trường sẽ có tổng hợp, báo cáo cụ thể bằng văn bản và sẽ có kết luận chính thức.

Cũng theo ông Minh, do sự việc xảy ra ngoài trường nên có nhiều thành phần cổ súy, càng kích thích các em hành động một cách bồng bột. Tâm lý đám đông rất đáng sợ, tác động rất mạnh đến tâm lý các em chưa đủ tuổi vị thành niên. Quan điểm của nhà trường là xử lý nghiêm vụ việc, giúp các em nhận ra lỗi, có cơ hội sửa chữa lỗi lầm, vươn lên hoàn thiện bản thân.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải một đoạn video dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một nữ sinh mặc áo sơ mi trắng, đeo khăn quàng bị một nhóm nữ sinh khác dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào đầu, người.

Theo đoạn video, trong lúc đang đứng nói chuyện, một nữ sinh mặc áo khoác trắng, mũ trắng bất ngờ cầm mũ bảo hiểm đánh vào đầu, người nữ sinh đeo khăn quàng. Lúc này, một nữ sinh khác cũng lao tới nắm tóc nữ sinh đeo khăn quàng, lôi đi, rồi dùng tay đánh nhiều cái vào đầu.

Sau đó, trong lúc nữ sinh đeo khăn quàng đang đứng cột lại tóc bị kéo rối tung thì nữ sinh mặc áo khoác trắng, đội mũ trắng cùng với người bạn của mình tiếp tục dùng mũ bảo hiểm ném, đánh nhiều cái vào đầu, người nạn nhân.

Cùng lúc, một nữ sinh khác đeo ba lô màu đen, đeo khẩu trang cũng nhặt mũ bảo hiểm dưới đất lên ném vào người nữ sinh đeo khăn quàng.

Sự việc xảy ra có sự chúng kiến của rất nhiều học sinh khác nhưng không can ngăn mà còn dùng điện thoại quay lại. Thậm chí, có học sinh còn đếm từng “cú đánh” của nhóm nữ sinh đối với nữ sinh đeo khăn quàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.