An ninh hình sự

Xác minh nhóm người đập phá, đánh người ở "tịnh thất Bồng Lai"

26/10/2019, 15:32

Công an huyện đang điều tra, xác minh nhóm người xông vào tịnh thất Bồng Lai đánh người, đập phá tài sản.

img
Sư thầy bị thương do nhóm người xông vào Tịnh thất đánh chảy máu mũi

Chiều 26/10, Công an huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, đang điều tra, xác minh vụ việc gây mất an ninh trật tự tại một điểm tự xưng là cơ sở thờ tự trên địa bàn xã Hòa Khánh Tây.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 24/10, nhóm nam nữ, khoảng 50 người tìm đến Tịnh thất Bồng Lai tọa lạc ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa đập cửa kêu nhiều lần nhưng không ai mở cửa. Không đợi lâu, nhóm người này đạp cửa xông vào bên trong, một số phụ nữ tay cầm theo nón bảo hiểm, đàn ông đeo khẩu trang đi thẳng vào từng phòng ngủ của tịnh thất. Trước việc làm càn của nhóm người này, toàn bộ sư thầy đứng ra ngăn cản, nhưng họ vừa chửi, vừa kêu lên “con gái tao mày dụ vô đây rồi đưa đi đâu”.

img
Nhóm đàn ông gây sự tại Bồng Lai

Nhiều "ni cô cùng nhóm tu sĩ" hoảng sợ nép vào một góc không dám phản ứng. Trong khí đó, một "sư thầy" vừa ra giải thích đã bị một nhóm người dùng vật cứng ném trúng mặt, chảy máu. Một người bị thương nằm trên nền gạch, hai nạn nhân khác bị đánh vào đầu.

img
Khu nhà tự xưng "tịnh thất Bồng Lai" ở xã Hòa Khánh Tây

Theo ông Nguyễn Hoàng Mừng, Trưởng Ban tôn giáo tỉnh, đây không phải là chùa hay tịnh thất Bồng Lai vì không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng mà do một người từ TP.HCM xuống lập nên.

“Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh cũng không công nhận. Vì vậy thực chất ở đó là “biến gia thành tự”. Ở đó có khoảng 20 người từ nhiều nơi đến sinh sống và có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ”, ông ông Mừng cho biết.

Liên quan đến “tịnh thất Bồng Lai”, năm 2018, có một người dân gọi điện liên hệ trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây để làm giấy tờ hộ khẩu, chứng minh nhân dân cho một số trẻ đang sinh sống tại chùa nhưng bị “ngả giá” 100 triệu đồng. Vụ việc sau đó được làm sáng tỏa, Trưởng công an bị này kỷ luật, điều chuyển đơn vị khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.