Xã hội

Xác minh thông tin "gạo giả" vào Việt Nam

20/05/2015, 19:05

Ngay sau khi xuất hiện thông tin, Cục An toàn thực phẩm chủ động phối hợp với các cơ quan chức để xác minh.

vnm_2015_309369
"Gạo giả" xuất hiện ở một số nước châu Á. Ảnh minh họa.

Cục An toàn thực phẩm đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức để xác minh và sẽ có thông tin sớm nhất đến cộng đồng nấu phát hiện trường hợp bất thường về gạo đang tiêu thụ trên thị trường. 

Gần đây, trên các trang mạng và một số báo có thông tin về “gạo giả” xuất hiện ở một số nước và có khả năng xâm nhập vào Việt Nam.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức để xác minh và sẽ có thông tin sớm nhất đến cộng đồng nếu phát hiện trường hợp bất thường về gạo đang tiêu thụ trên thị trường.

Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý người dân không nên hoang mang và đề nghị trong quá trình kinh doanh, tiêu dùng gạo, nếu phát hiện những nghi ngờ, bất thường cần thông báo ngay cho các cơ quan chức năng như Công An, Quản lý thị trường, Ủy ban nhân dân xã/phường, Y tế xã phường.

Thông tin về “gạo giả” đã từng xuất hiện vào các năm 2011, 2012, tuy nhiên tại thời điểm đó, qua xác minh của các cơ quan chức năng, thông tin đó là không chính xác. Vừa qua, ngày 18/5, tờ The Star (Malaysia) đưa tin gạo giả làm bằng nhựa độc hại của Trung Quốc đã thâm nhập vào các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, đe dọa tính mạng người tiêu dùng. Theo thông tin trên tờ The Star, gạo nhựa Trung Quốc được làm từ khoai tây, khoai lang với nhựa tổng hợp, ép thành dạng hạt gạo, được cho là đã có mặt tại những vùng nông thôn ở châu Á, như Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và gần đây là Singapore.

Hiện tại, phía Malaysia đã tiến hành lấy mẫu điều tra đối với các loại gạo nhập khẩu vào nước này để xác minh thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.