Chính trị

Xác minh thủ phạm đâm chìm tàu cá ngư dân Việt ở Hoàng Sa

13/01/2016, 18:09

Tàu cá BĐ 95207TS đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa thì bị tàu vận tải nước ngoài đâm chìm...

Tau ca bi dam
Dù trong bất kỳ tình huống nào, việc tàu của bất cứ nước nào gây ra vụ việc mà bỏ đi, không tổ chức cứu nạn cho thường dân là đáng lên án, kể cả từ góc độ pháp lý lẫn nhân đạo. (Ảnh minh họa)

Ngày 13/1/2016, về việc tàu cá của tỉnh Bình Định bị đâm chìm ngày 9/1, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn cho biết:

“Vụ việc đang được các cơ quan Việt Nam xác minh, điều tra thủ phạm. Dù trong bất kỳ tình huống nào, việc tàu của bất cứ nước nào gây ra vụ việc trên mà bỏ đi, không tổ chức cứu nạn cho thường dân là đáng lên án, kể cả từ góc độ pháp lý lẫn nhân đạo. Các cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực liên lạc với các ngư dân bị nạn cũng như các cơ quan quốc tế và các nước liên quan để điều tra thủ phạm. Hiện nay, toàn bộ ngư dân Việt Nam đã được cứu và đưa vào bờ.

Đây là đường hàng hải quốc tế đông đúc, do vậy, đề nghị ngư dân Việt Nam trong khi làm ăn trên biển cần hết sức cảnh giác, đề phòng các trường hợp tương tự xảy ra”.

Trước đó, ngày 9/1, tàu cá BĐ 95207TS do ông Phạm Tiết, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn (Bình Định) làm chủ kiêm thuyền trưởng đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa thì bị tàu vận tải nước ngoài (chưa rõ số hiệu) đâm chìm rồi bỏ chạy.

Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định đã liên lạc các tàu cá gần đó hỗ trợ cứu ngư dân. Đến 17h chiều cùng ngày, tàu cá BĐ97370 TS của ông Nguyễn Minh Thi ở xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn đã tiếp cận và cứu vớt được 8 ngư dân trên tàu, còn tàu cá BĐ 95207 TS đã bị chìm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.